Điểm mặt những nguyên nhân gây đau khi "ân ái"?
Chào bác sĩ. Em năm nay 24 tuổi còn chồng em 27. Tụi em cưới được 3 tháng. Nhưng không quan hệ thường xuyên. Mỗi lúc quan hệ tụi em vẫn dạo đầu rất kĩ nhưng khi cho vào em vẫn bị đau. Mong bác sĩ giải đáp giúp em nguyên nhân và cách để tụi em khắc phục vấn đề này. Em cảm ơn và rất mong nhận được hồi âm.

Chào em!
Hai em đã kết hôn 3 tháng rồi, vậy việc quan hệ tình dục cụ thể là tần suất bao nhiêu lần trong một tháng vậy em? Khi quan hệ em thấy đau tức hay đau rát? Đau có nhiều và lâu không? Có ra máu không? Khi thực hiện màn dạo đầu như thế thì em thấy tình trạng tiết dịch sinh dục của em như thế nào? Khi quan hệ chồng em có cảm thấy có gì vướng víu bên trong không?
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau khi quan hệ tình dục, trong đó phổ biến có thể là tình trạng đau do tiết dịch sinh dục quá ít không đủ bôi trơn,do nội tiết kém chẳng hạn, khi đó có thể phải khắc phục bằng cách bôi gel để tăng độ trơn, giảm ma sát khi quan hệ tình dục nên không đau đớn. Thứ hai có thể do viêm nhiễm âm đạo khiến niêm mạc bị tổn thương, và khi quan hệ thì sự ma sát vào vùng tổn thương khiến em đau rát, khi đau do viêm thường kèm ra dịch hôi ở âm đạo, có màu bất thường, ngứa, rát...Hoặc thứ nữa là có khối u trong âm đạo, hoặc là polip thì khi đó em sẽ thấy đau tức bên trong, và có thể cảm nhận được như có các khối cản trở khi đưa dương vật vào. Ngoài ra còn rất nhiều các nguyên nhân như tư thế quan hệ tình dục không phù hợp, tần suất quá ít, cơ âm đạo có độ giãn kém, ...
Hiện tại em có thể tham khảo các nguyên nhân trên và theo dõi thêm một thời gian nếu như tình trạng được cải thiện thì rất tốt còn nếu không thì em cần đi khám chuyên khoa Sản phụ khoa để bác sỹ thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị nếu cần thiết cho em.
Chúc em sức khỏe.