Điều gì khiến vùng kín ra huyết hồng sau " chuyện đó" 2 tuần là gì ?
Thưa bác sĩ,
Em có qh 1,2 lần sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung được 3,4 tuần và có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau 4 tiếng qh. Ở lần thứ 2 qh có cho ra nhưng em vẫn uống thuốc khẩn cấp. Từ sau khi qh đến nay đã được 1,2 tuần nhưng mấy hôm nay em thấy có hiện tượng ra một chút huyết màu hồng nhạt, bụng dưới thỉnh thoảng hơi nhâm nhẩm đau một chút giống như đến tháng. Cơ thể hơi mệt mỏi một chút, hay đau thắt lưng...thử que thử thai thì vẫn thấy 1 vạch. Vậy liệu em có nguy cơ bị thai ngoài tử cung lại không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em,
Trường hợp sau những lần qh vừa rồi khoảng 1 - 2 tuần em thử que lên 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai. Hiện tượng em bị ra chút huyết màu hồng nhạt, thỉnh thoảng đau nhâm nhẩm bụng dưới, đau thắt lưng... có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp khiến cơ thể em bị rối loạn nội tiết tố hoặc là do em đã bắt đầu chuyện qhtd lại hơi sớm sau mổ nội soi thai ngoài tử cung.
Thông thường mổ nội soi thai ngoài tử cung bác sĩ sẽ chỉ làm sạch vùng thai làm tổ không đúng chỗ, ít gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục ngoài hay buồng trứng của nữ giới. Vì thế việc kiêng qhtd của chị em không phải kéo dài trong thời gian quá lâu. Nhưng cũng phải kiêng chuyện này trong khoảng 4 - 6 tuần và cần phải hết sức thận trọng. Bởi việc qh lại sau khi mổ thai ngoài tử cung tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ. Nếu khi qh nữ giới không có cảm giác đau đớn có nghĩa sức khỏe đã hồi phục dần hoàn toàn. Còn ngược lại nếu thấy còn đau trong và sau khi thì có nghĩa nữ giới cần phải thêm một thời gian nữa để dần hồi phục sức khỏe. Việc em bắt đầu lại khi cơ thể, buồng trứng chưa thực sự phục hồi hoàn toàn sẽ có thể khiến vùng tổn thương của em lâu khỏi hơn.
Tuy nhiên, hiện tượng ra máu â.đ bất thường này của em cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc chứa hàm lượng cao nội tiết tố nữ, nên khi thuốc vào cơ thể sẽ đem đến cho cơ thể những tác dụng không muốn do sự thay đổi, rối loạn của nội tiết tố. Khi nội tiết tối của cơ thể bị rối loạn thường sinh ra các triệu chứng như ra máu â.đ bất thường, rong kinh, rong huyết, chậm kinh, lượng kinh ít, đau bụng nhiều trước và trong hành kinh, căng tức ngực, mệt mỏi...
Trong trường hợp, hiện tượng â.đ ra huyết hồng của em vẫn tiếp tục không có dấu hiệu hết hoặc có kèm theo các triệu chứng bất thường như đau bụng dưới liên tục hoặc dữ dội, vùng kín ra khí hư bất thường, sốt,... thì em cần phải đi đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đính sức khỏe !