Điều hòa kinh nguyệt bằng rau ngót? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Điều hòa kinh nguyệt bằng rau ngót?
Chào chương trình. Em năm nay 20 tuổi. Chu kì kinh của em là ngày 10-5. Sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến ngày 22 thì có kinh. Bình thường 3 ngày thì hết nhưng lần này đến 8 ngày mới hết. Đến giờ chưa có kinh lại. Em thử que thì 3 lần đều 1 vạch. Vậy em bị làm sao ạ. Làm gì để có kinh lại. Em lo quá. Nghe nói uống nước rau ngót sẽ mau có kinh nhưng không biết thế nào. Xin tư vấn giúp em. Em cảm ơn

Chào em!
Như em chia sẻ thì em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và hiện tại em thấy xuất hiện kinh nguyệt. Nhưng thời gian ra kinh nguyệt kéo dài hơn so với chu kỳ trước, thậm chí sau khi sạch kinh em còn thấy bị chậm kinh, điều này làm em lo lắng.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao, có tác dụng tránh thai trong những trường hợp quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp phòng tránh, hoặc có sử dụng nhưng xảy ra sự cố (rách, thủng, tuột bao cao su). Tỷ lệ tránh thai của thuốc chỉ đạt 75% khi em sử dụng ngay sau khi quan hệ tình dục, vẫn còn 25% còn lại là có thể có thai, tức là thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng tránh thai cao. Ngoài ra, sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp còn có những tác dụng phụ như ra máu giữa kỳ kinh, chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt, chóng mặt.... Vì vậy, với trường hợp ra máu và chậm kinh của em thì khả năng cao chỉ là tác dụng phụ của thuốc, hơn nữa em cũng đã thử thai và cho kết quả 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai, nên em đừng quá lo lắng.
Rau ngót có tính lạnh, vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, sát khuẩn,…hầu hết sử dụng cho phụ nữ sau sinh nhằm làm sạch sản dịch. Nhưng rau ngót không có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Để kinh nguyệt có thể quay trở lại thì em cần có tâm lý thoải mái, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, em có thể đến bệnh viện để bác sĩ khám và chỉ định thuốc điều hòa kinh nguyệt nếu cần thiết. Em đã có quan hệ tình dục thì hãy chủ động dùng bao cao su để tránh thai an toàn, có hiệu quả tránh thai cao mà không cần dùng đến thuốc tránh thai khẩn cấp, vì dùng nhiều thuốc này sẽ có sự ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cho em sau này.
Chúc em sức khỏe.