Điều trị chứng rối loạn cương cứng ở nam giới thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Điều trị chứng rối loạn cương cứng ở nam giới thì phải làm sao?
Em chào bác sĩ năm nay em gần 40 tuổi. Em bị rối loạn cương dương (RLCD) 3 năm trước. Hơn 1 năm em điều trị từ thuốc tây rồi đến thuốc dân tộc cũng tiến triển rất ít. Nửa năm trước em dùng thuốc cường lực (cả rượu cho lẫn thuốc uống). Khoảng 20 ngày đầu cũng có kết quả có tiến triển nhưng chậm, khoảng 10 ngày tiếp theo thì có chiều hướng tốt hơn, rồi khoảng 1 vài ngày sau thì lại bị trên bảo dưới không nghe và x.tinh rất là nhanh (em ngày nào cũng uống theo liệu trình của bác sĩ). Khoảng 10 hôm sau thì lại tốt lên rồi khoảng nửa tháng sau nó lặp lại trên bảo dưới không nghe. Em dùng 3 tháng nhưng cũng không tiến triển gì lắm. Em chuyển qua dùng thuốc 1 giờ cho đến bây giờ là 2 tháng rồi. Nó vẫn bị như tình trạng ban đầu, tức là khoảng 15 hôm tiến triển tốt rồi khoảng 10 hôm lại trên bảo dưới không nghe và x.tinh rất nhanh và cứ lặp đi lặp lại như vậy. Em không biết hỏi ai để tư vấn trường hợp của em. Em hỏi bên bán thuốc các bạn ấy em thấy không có chuyên môn, nên em viết thư xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em có cuộc sống sinh hoạt bình thường, em chưa lập gia đình ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
RLCD là rối loạn chức năng cứng của dv, dv không cứng lên được hoặc cứng không đủ để qh. Nguyên nhân có thể do tâm lý, rối loạn nội tiết, sử dụng chất kích thích, mắc các bệnh về chuyển hóa như tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn lipid máu, tuổi tác...Để điều trị chứng bệnh này cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh là tại sao.
Em đã uống thuốc hỗ trợ sinh lý và nếu nguyên nhân không phải do bệnh lý thì chế độ sinh hoạt, luyện tập hàng ngày sẽ góp phần ảnh hưởng lớn tới kết quả điều trị. Còn loại thuốc sử dụng 1 giờ như em nói thì thuốc chỉ có hiệu quả trong thời gian dùng thuốc có mức độ, còn nếu lạm dụng thì thuốc có thể gây hậu quả ngược lại khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.
Trường hợp của em năm nay gần 40 tuổi đã điều trị các loại thuốc nhưng không cải thiện. Trước đây em th.d với tần suất nhiều không? Và bác sĩ có khuyên em nên lấy vợ sớm hơn không? Vì đôi khi việc RLCD có thể do th.d với tần suất quá nhiều khiến các tác động không còn gây hưng phấn, và có thể được cải thiện khi qh trực tiếp tạo tác động mới mẻ khi có đời sống t.d đều đặn hơn. Em nên đi khám tại bệnh viện Nam học để tìm ra nguyên nhân chính xác là do đâu để có hướng xử trí kịp thời. Ngoài ra em nên có lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn, hạn chế th.d từ 1-2 lần/tuần, không uống rượu bia, không sử dụng các chất kích thích, tránh căng thẳng, thức khuya để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em mau hồi phục!