Điều trị lộ tuyến bằng laser có cần kiêng khem không?
Thưa bác sỉ: em bị viêm cổ tư cung lộ tuyến, được điều trị bằng công nghệ laser. Em chỉ mới thực hiện thủ thuật được một ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em là em có cần phải kiêng cử ăn uống như thế nào để mau lành bệnh và sau bao lâu thì em không cần phải kiêng cử chuyện vợ chồng nữa. Và có cách nào phòng chống bệnh không bị tái phát lại. Mặc dù em đã giữ về sinh sạch sẽ nhưng vẫn bị bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến ạ.

Chào em!
Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết những dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung thực chất là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài.Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên thường có hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo, dễ dần đến viêm nhiễm. Mức độ nặng, viêm nhiễm điều trị bằng phương pháp nội khoa sẽ tái đi tái lại nhiều lần, nên tốt nhất khi này nên dùng các phương pháp đốt diệt tuyến như đốt điện, đốt laser, dao leep... Em đã được bác sỹ sử dụng phương pháp laser để diệt tuyến thì đây cũng là một phương pháp điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến em nhé, em có thể yên tâm hoàn toàn.
Hiện tại ngay sau khi điều trị em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục là vết thương sẽ lành tốt. Về ăn uống em không cần kiêng khem gì cả, chú ý ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là thức ăn giàu protein để tăng nhanh quá trình tái tạo tế bào, ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tăng cường vitamin C sẽ tốt cho sức đề kháng, giảm tỷ lệ nhiễm trùng vết thương em nhé. Sau ít nhất khoảng 1-2 tháng em mới nên có quan hệ tình dục trở lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!