Điều trị rong kinh vừa xong thị lại...ra máu?
Em xin chào chuyên gia Em có một câu hỏi muốn bác sĩ tư vấn cho em, em năm nay 24 tuổi đã có gia đình một tháng gần đây em bị tình trạng rong kinh. khi em bị rong kinh em có đến phòng khám khám thì bác sĩ nói tử cung của em bình thường, buồng trứng bình thường. Em có lấy thuốc về uống và khi uống xong hiện tượng rong kinh ngừng, nhưng được tầm 5 hôm lại thấy rong kinh lại. Giờ bác sĩ cho em hỏi em uống thuốc gì để điều trị dứt khoát bệnh này Em xin cảm ơn !

Chào em,
Rong kinh là tình trạng ra máu kinh nguyệt nặng xảy ra ở tử cung kéo dài trên 7 ngày và có lượng máu ra nhiều (thường là trên 80ml) và rong kinh có tính chu kỳ. Khi em bị rong kinh, đi khám bác sĩ kết luận buồng tử cung, buồng trứng hoàn toàn bình thường, cho em dùng thuốc và hiện tượng này đã hết đi. Tuy nhiên sau 5 ngày em lại bị ra máu lại, không rõ số lượng máu ra như thế nào? Tình trạng ra máu diễn ra trong bao lâu? Máu ra có mùi hôi tanh khó chịu gì không?
Nếu tình trạng lại ra máu của em diễn ra kéo dài quá 7 ngày thì đó được gọi là rong huyết, rong huyết lại là hiện tượng chảy máu ngoài chu kỳ kinh xảy ra ở âm đạo và không có tính chu kỳ. Lượng máu chảy ra có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến bệnh. Nguyên nhân gây ra tình trạng rong huyết có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, quan hệ sai tư thế khiến âm đạo bị tổn thương hoặc do tổn thương ở âm đạo, cổ tử cung do nạo phá thai không an toàn hoặc do sinh đẻ nhiều. Trong trường hợp này, em cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám lại rồi sẽ đưa ra hướng can thiệp phù hợp dành cho em.
Trong trường hợp máu ra ít, từng giọt thì có thể là máu của chu kỳ kinh trước còn sót lại hoặc cũng có thể đó là máu báo trứng rụng, nếu nó chỉ ra vài giọt trong khoảng 1-2 ngày thì em cũng đừng quá lo lắng. Thời gian tới em có tiếp tục ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt như bình thường là được.
Chúc em sức khỏe!