Điều trị viêm cổ tử cung liên tục 6 tháng mà không khỏi
Cho em hỏi là trị viêm cổ tử cung thì bao lâu mới hết ạ? Em bị đến nay đã 6 tháng, có đi khám và đặt thuốc 6 lần rồi. Bác sĩ nói đã bớt nhưng không nói rõ mức độ bệnh như thế nào, bệnh lâu hết như vậy có nguy hiểm không ạ?

Chào em,
Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng, viêm, lở loét ở cổ tử cung do các tác nhân như nhiễm khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng... Bệnh được chia làm hai loại là cấp tính và mãn tính. Viêm cổ tử cung cấp tính khi tái phát nhiều lần hoặc không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến viêm cổ tử cung mãn tính. Khi viêm cổ tử cung đã chuyển sang mạn tính rồi thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần mà khó có thể khỏi hoàn toàn. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh hoàn toàn có thể khỏi, tuy nhiên tùy vào mức độ và tình trạng viêm nhiễm thì thời gian điều trị sẽ khác nhau.
Khi bệnh để lâu kéo dài sẽ gây ra những khó chịu cho người phụ nữ, nếu không điều trị viêm nhiễm hoàn toàn có thể viêm ngược lên các tuyến cơ quan sinh sản khác, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này. Tôi không rõ 6 tháng em bị bệnh em đã đi khám và điều trị ở đâu, tuy nhiên bệnh điều trị trong khoảng thời gian 6 tháng liên tục mà không khỏi được, em cần phải đến các bệnh viện chuyên khoa uy tín hơn thăm khám và điều trị. Bác sĩ sẽ đánh giá lại tình trạng của em rồi sẽ có hướng can thiệp sao cho phù hợp với tình trạng bệnh lý mà em đang gặp phải để giúp em giải quyết triệt để vấn đề này.
Tuy rằng việc dùng thuốc theo y lệnh có tác động rất lớn đến quá trình điều trị, nhưng quá trình sinh hoạt, vệ sinh hàng ngày cũng làm ảnh hưởng nhiều đến việc quá trình điều trị nhanh hay chậm. Do đó, em nên vệ sinh vùng kín của mình sao cho đúng cách, chọn nguồn nước vệ sinh đảm bảo, giữ khu vực vùng kín sạch sẽ, khô thoáng. Nếu em đã có qhtd rồi thì cần hạn chế việc sinh hoạt giường chiếu hoặc phải dùng bao cao su, chồng em cũng phải đi khám và uống thuốc điều trị cùng để giảm thiểu tối đa nguy cơ tái lại căn bệnh này.
Chúc em sức khỏe!