Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không dùng thuốc?
Bác sĩ cho em hỏi em có đi khám tại một phòng khám tư nhân nhỏ ! Bác sĩ đó kết luận em bị viêm lộ tuyến do bên trong loét hết, sần sùi trong âm đạo và có mủ xanh ! Bác sĩ đó đã đốt cho em và bảo em không phải uống thuốc gì thêm ạ! Vậy bác sĩ cho em hỏi: em có phải đi khám lại ở nơi khác không? Bác sĩ đó chỉ đốt mà không kê đơn thuốc cho em liệu có khỏi không ạ? Và sau khi đốt thì em có thể có thai được không ạ? ( hiện giờ em đã lấy chồng được 2 năm và chưa có con)

Chào em!
Tôi không rõ em đã đi khám ở phòng khám nào và có đảm bảo uy tín và chất lượng trong quá trình điều trị hay  không. Nhưng nếu đã đốt lộ tuyến cổ tử cung thì em gần như phải có một buổi tái khám bắt buộc để kiểm tra lại độ phục hồi của tử cung sau khi đốt. Thông thường, sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung, như một phương án dự phòng, các bác sĩ có thể kê cho em một loại thuốc kháng sinh để dự phòng viêm nhiễm sau phẫu thuật, nhưng nếu sau khi làm thủ thuật rồi mà em không có biểu hiện viêm nhiễm thì em có thể yên tâm.
Còn về việc em và chồng hai năm nay mà chưa có thai thì tôi nghĩ có thể có thể cân nhắc đến việc đi khám sức khỏe sinh sản. Nhưng nếu hai vợ chồng em có tần xuất quan hệ tình dục bình thường và không sử dụng một biện pháp phòng tránh thai nào thì trên một năm mà chưa có thai thì cần đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng để xác định rõ nguyên nhân. Em nên sắp xếp thời gian để đi tái khám và nhân tiện kiểm tra sức khỏe sinh sản luôn. Việc em điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ không khiến em mất đi khả năng có thai tự nhiên. Bệnh viện mà em có thể tham khảo để đi khám là bệnh viện phụ sản trung ương.
Chúc em khỏe mạnh.