Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ em 27 tuổi, em chữa viêm lộ tuyến cách đây 3 tháng bằng dao leep hiện tại em ra khí hư trắng đục như sữa chua, không mùi và em có đi soi huyết trắng thì bị viêm âm đạo cấp tính, nhưng bác sĩ chỉ đưa em 1 lộ thuốc sát trùng vết thương về pha loãng để rửa. Như vậy có chữa dứt điểm viêm âm đạo cấp được không ạ?
1 câu hỏi nữa là 4 tháng nay kinh nguyệt của em lệch nhau 5-6 ngày. Trứớc kì kinh đều chỉ từ 28-30 ngày. Từ lúc bị viêm lộ tuyến thì tới 36 ngày. Máu kinh thi thẫm và vón cục bự, khi nào đi tiểu thì ra nhiều. Nhưng không có hiện tựợng đau bụng dữ dội . Máu kinh như vậy có là bất thường không bác sĩ ? Em xin cảm ơn

Chào em!
Với câu hỏi thứ nhất của em, sau 3 tháng em đi đốt lộ tuyến thì có khí hư trắng đục như sữa chua, và em đi khám thì bác sỹ bảo viêm âm đạo cấp tính và có cho thuốc điều trị. Sau điều trị em cần đi thăm khám lại thì mới có thể kết luận là có điều trị dứt điểm được hay không. Bởi vì nếu có những loại viêm nhiễm cấp tính nhưng mức độ nhẹ và gây ra bởi những loại vi khuẩn có sức đề kháng kém thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là có thể khỏi được. Tuy nhiên cũng có nhiều loại cần sử dụng kháng sinh điều trị mới khỏi được. Tốt nhất em nên đến các cơ sở sản phụ khoa uy tín để được thăm khám xem còn viêm nhiễm hay không em nhé.
Thứ hai, việc em ra máu kinh có thể bị lệch một vài ngày có thể do nhiều nguyên nhân như tâm lý, sức khỏe, như việc em bị viêm lộ tuyến và có điều trị bằng dao leep, sau đó có sử dụng thuốc nữa thì kinh nguyệt bị sai lệch một vài ngày cũng không vấn đề gì. Sau này khi sức khỏe và tâm lý em hoàn toàn ổn định thì chu kỳ của em cũng sẽ ổn định hơn thôi. Kinh nguyệt thì là sự bong tróc của niêm mạc tử cung nên khi ra máu kinh thì có lẫn những mảnh niêm mạc, chúng sẽ có hình dạng là các cục máu đông vón, màu sẫm, đó cũng là bình thường em nhé. Khi nào em thấy có các biểu hiện khác như kinh nguyệt đen, hoặc có mùi hôi, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, rong kinh trên 7 ngày,...khi đó em cần đi khám để kiểm tra cơ quan sinh sản xem có bệnh lý gì hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.