Điều trị viêm phụ khoa như thế nào khi vừa khỏi xong đã bị tái lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Điều trị viêm phụ khoa như thế nào khi vừa khỏi xong đã bị tái lại?
Em đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán viêm âm đạo, xét nghiệm kết luận do tạp trùng Gardnerella +++. em được bác sĩ kê toa là Ormisid 500mg 14 viên, Fluomizin 6 viên và thuốc rửa sau 1 tháng tái khám xét nghiệm Gardnerella còn 2+ cũng kê toa như thuốc trên và giảm ngày xuống.
Một tháng sau em tái khám thì được kê toa Vitamin A,D và Neegynan và bảo là đã xong quá trình điều trị. Nhưng sau 1 tháng em lại bị tái phát. Xin cho em hỏi bệnh như vậy nên điều trị như thế nào và bị nhiễm Gardnerella là bị gì. Gardnerella bao nhiêu + là bình thường. EM XIN CÁM ƠN

Chào em,
Viêm âm đạo là do sự thay đổi cân bằng vi sinh vật. Âm đạo bình thường có nhiều vi khuẩn khác nhau sinh sống chung. Những vi khuẩn gây ra viêm âm đạo gồm gardnerella, mobiluncus, bacteroides, mycoplasma, song cầu... Khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn, những vi sinh vật này sẽ tăng theo cấp số nhân trong khi số lượng vi sinh vật khoẻ mạnh lại giảm dần.
Khi xét nghiệm mà tìm thấy nhiều loại vi khuẩn gây ra viêm âm đạo như Gardnerella, hoặc tế bào biểu mô bám đầy vi khuẩn hoặc thấy cả hai hiện diện trong dịch lỏng âm đạo... là có thể xác định được em đang bị viêm âm đạo rồi. Việc điều trị viêm nhiễm âm đạo phụ thuộc vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh lý em đang gặp thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp. Việc em điều trị rồi nhưng lại bị tái lại có thể là do nhiều nguyên nhân như chế độ vệ sinh hàng ngày không tốt, nguồn nước không đảm bảo, lây nhiễm chéo bệnh phụ khoa khi quan hệ tình dục không an toàn....
Việc em bị tái viêm phụ khoa không có nghĩa là do nguyên nhân cũ gây nên, để đưa ra phác đồ điều trị sao cho phù hợp sẽ phải phụ thuộc tác nhân gây bệnh của em là gì. Tốt nhất em nên đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra và làm xét nghiệm cận lâm sàng xác định nguyên nhân, tình trạng để đưa ra hướng điều trị sao cho phù hợp nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!