Đình chỉ thai 28 tuần có được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đình chỉ thai 28 tuần có được không?
Xin chào. Mình năm nay 23t và hiện giờ mình đang có thai ở tuần 28, vì hoàn cảnh nên mình không thể nuôi con 1 mình. Mình muốn bỏ thai thì có bỏ được không. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn.

Chào bạn!
Thực tế, việc đình chỉ thai trong những trường hợp mang thai ngoài ý muốn đều có thể thực hiện được. Nhưng còn tùy thuộc vào độ tuổi của thai nhi mà bác sĩ có những phương pháp phù hợp, và có những lời khuyên cho bạn. Với độ tuổi thai của bạn là khá lớn, nếu bạn muốn đình chỉ thai thì rất khó và có thể sẽ có những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn sau này như băng huyết, sót rau, sót thai, thủng tử cung, viêm dính buồng tử cung vòi trứng sau hút... thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. Và chắc chắn rằng, khi vào bệnh viện các bác sĩ sẽ không đình chỉ thai cho bạn nữa rồi, còn nếu bạn cố thực hiện tại nhữn cơ sở y tế "chui" không đủ điều kiện về thiết bị cũng như trình độ chuyên môn sẽ còn ảnh hưởng thậm chí đến tính mạng của chính bạn
Theo quy định, thai từ 12 tuần trở lên là các bệnh viện không được phép đình chỉ thai trừ những trường hợp thai bệnh lý, vì thai càng lớn độ nguy hiểm trong quá trình thủ thuật càng lớn bạn ạ. Ngoài ra, đứa trẻ không có tội gì cả dù sao đó cũng là con của bạn, vì vậy tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ.
Nếu bạn không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của mình sau này, bạn có thể lựa chọn bằng cách cố gắng mang thai đến khi sinh nở và có thể nhờ người nuôi sau đó nếu bạn không đủ điều kiện. Nếu bạn không có đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe trong thời gian mang thai thì có thể nhờ người nhà hỗ trợ. Như vậy, sức khỏe của bạn sẽ không bị ảnh hưởng,em bé được sinh ra khỏe mạnh và được sống trên đời.
Có lẽ, bây giờ bạn có thể nghĩ đến việc bỏ con của mình đơn giản, nhưng liệu sau đó bạn có thấy hối hận hay không. Sau khi đình chỉ thai, nếu có những tai biến xảy ra với bạn thì lúc đó bạn nghĩ thế nào? Tôi rất hiểu hoàn cảnh của bạn đang gặp phải, nhưng tôi cũng không muốn sau này bạn hối hận vì sai lầm của mình, nên bạn suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.
Chúc bạn có quyết định đúng đắn.