Dính ruột sau sinh mổ thì có thể sinh thêm con được không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dính ruột sau sinh mổ thì có thể sinh thêm con được không ?
Chào chương trình!
Em vừa sinh bé thứ 2 được 1 tháng bằng phương pháp sinh mổ.Trong lúc tiến hành mổ bác sĩ nói là bé đầu em mổ bị dính ruột nên mổ bé thứ 2 thì không được sinh thêm nữa. Nhưng vì 2 vợ chồng em dự định sinh 3 đứa nên em muốn hỏi liệu em có thể sinh thêm bé thứ 3 không và nếu có thể sinh thì tình trạng bị dính ruột từ lần sinh đầu có ảnh hưởng như thế nào ạ?

Chào bạn !
Khi em đã đủ con mà sinh mổ 2 lần thì nên cân nhắc cho lần sinh sau, vì sinh mổ càng nhiều thì nguy cơ với mẹ và con càng lớn. Tuy nhiên, sau khi em mổ đẻ lần 2 này thì bác sĩ phải gỡ dính cho em thì mới có thể lấy em bé ra được, nhưng nguy cơ dính lại là rất cao vì vậy bác sĩ mới khuyên em không nên sinh thêm con nữa.
Khi sinh mổ lần 3 thì nguy sẽ rất vất vả cho bản thân em và em phải chấp nhận những nguy cơ như : rạn vết mổ, vỡ tử cung.... Và khi mổ lần 3 nếu em vẫn bị dính như lần đầu thì bản thân em lại phải đối mặt với những tai biến khi mổ đẻ lần tiếp theo như: rạch vào ruột khi mổ lấy thai lần 3 do dính, tắc ruột, dính ruột sau mổ...
Em mới sinh con được 1 tháng thì hãy cố gắng chăm bé cho tốt và hai vợ chồng nên cân nhắc kỹ xem có sinh thêm con nữa không nhé.
Chúc hai mẹ con mạnh khỏe nhé !