Do đâu mà bao quy đầu bị sưng tấy sau khi quan hệ xong ?
Chào bác sĩ,
Hôm trước, em với bạn gái có qh với nhau và dùng bao cao su kéo dài thời gian. Lúc bạn gái thực hiện qh bằng miệng cho em, thì em cảm thấy " cậu nhỏ" bị nhói nhói nhẹ. Sau khi qh xong, đêm đó trước khi ngủ thì em mới phát hiện ra là da bao quy đầu của em bị sưng tấy. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có bị làm sao không ạ ? Em đang lo lắm ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Bao quy đầu là lớp da bán niêm mạc phía bên ngoài quy đầu có thể tự tuột xuống khi đi vệ sinh hay khi dv cương cứng. Lớp da này có tác dụng giữ ẩm cho dv, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh và bảo vệ dương vật tránh bị tổn thương do cọ sát hoặc chấn thương. Bao quy đầu rất dễ mắc phải các vấn đề về ngứa ngáy, sưng phồng, đau rát, nhất là sau khi qhtd.
Đọc thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được sau khi qh với bạn gái xong thì khu vực bộ phận sinh dục của em xuất hiện tình trạng sưng tấy vùng da bao quy đầu. Có rất nguyên nhân khiến cho da bao quy đầu bị sưng sau khi qh, nó có thể là do các tác động từ quá trình qh. Những yếu tố trong sinh hoạt có thể khiến cho da bao quy đầu bị sưng sau khi qh, đó là nam giới qhtd quá mạnh bạo khiến cho dv bị tổn thương, bị dị ứng với bao cao su hoặc chất bôi trơn trong quá trình qh, mặc quần lót quá chật khiến dv bị thương khi qh sẽ bị sưng bao quy đầu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi qhtd, bị lây nhiễm vi khuẩn từ bạn tình... Nếu tình trạng sưng da bao quy đầu sau khi qh của em có kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa rát, đau vùng kín, dv nổi mụn, chảy mủ... thì nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này rất có thể xuất phát từ các bệnh lý như dài hoặc hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...
Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà em đang gặp phải. Nếu bao quy đầu của em bị sưng sau qh do sinh hoạt thì nam giới cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý, thay đổi thói quen gây bệnh như: qh nhẹ nhàng hơn, sử dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi qh, không nên sử dụng các loại nước vệ sinh vùng kín có chứa thành phần dị ứng hoặc hóa chất tẩy rửa… Nếu tình trạng sưng bao quy đầu vẫn tiếp tục kéo dài và kèm theo các dấu hiệu bất thường thì em cần đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc !