Do đâu mà bụng dưới nổi cứng và mất kinh hơn 3 tháng ?
Thưa bác sĩ,
Thời gian gần đây, em thấy bụng dưới của mình bị nổi cứng rất khó chịu. Em ấn vào bụng thì lại không đau. Thêm nữa là em đã mất kinh hơn 3 tháng nhưng kiểm tra lại không có thai. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị bệnh gì không ạ ? Nếu có thì có chữa khỏi được không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Tình bụng dưới nổi cứng không đau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Trong đó phải kể đến  từ các bệnh lý phụ khoa và các bệnh về tiêu hóa, bàng quang. Chẳng hạn như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, khối u vùng bụng chậu, viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, rối loạn tiêu hóa, u bàng quang, ...
Việc em vừa bị nổi cứng bụng dưới vừa bị mất kinh hơn 3 tháng này là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của em đang có bất thường. Đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa mà chúng tôi đã nêu ra ở trên hoặc dấu hiệu của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt là một tình trạng bất thường ít nghiêm trọng ở giai đoạn đầu nhưng nếu không được khắc phục sớm thì nó lại sẽ trở thành " bàn đạp " cho những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Do vậy, cho dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì việc em cần làm bây giờ đó đi đến cơ sở y tế chuyên khoa Phụ để thăm khám và kiểm tra. Tại đây sau khi xác định nguyên nhân và vấn đề mà em đang gặp phải các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho em. Em có thể yên tâm về điều này.
Bên cạnh việc thăm khám và điều trị là cần thiết, ngay bây giờ em phải thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để phòng ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe của mình. Em có thể áp dụng và duy trì các thói quen như giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa, rửa sạch trước và sau khi qh, ăn uống điều độ và đúng bữa, không ăn quá nhiều chất béo, đồ dầu mỡ. Thay vào đó là chế độ ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước.  Kết hợp với việc thường xuyên tập luyện thể thao và thư giãn đầu óc mỗi ngày.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc.