Do đâu mà "cô bé" lại bị ra máu ngay khi đang " ân ái " ?
Chào bác sĩ,
Em là nữ 20 tuổi. Em có qh đúng 1 lần cách đây 3 ngày, khi em vừa hết kinh và lần đó là lần đầu của em. Thế nhưng em không thấy đau nhưng lại ra máu nhiều, màu đỏ tươi. Máu ra trong lúc đang qh nên chúng em đã dừng lại và không làm tiếp nữa. Tình trạng ra máu và bụng dưới khó chịu vẫn tiếp diễn tới hôm nay là ngày thứ 3 rồi. Vậy không biết là em có bị bệnh gì hay không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Chào em,
Nhìn chung cô gái nào ở trong tình huống của em cũng không khỏi lo sợ khi thấy vùng kín của mình bị chảy máu khi đang qh. Do vậy, chúng tôi rất hiểu và thông cảm cho sự lo sợ của em hiện giờ. Đa số những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng qh bị ra máu đó là trường hợp máu bắt nguồn từ cổ tử cung hoặc từ trong â.đ.
Trường hợp em lần đầu qh và bị ra máu khi đang thực hiện hoạt động này thì nguyên nhân có thể là do rách màng trinh, qh quá mạnh hoặc thô bạo. Việc em qh ngay khi vừa hết kinh cũng có thể gây ra tình trạng ra máu khi đang qh. Lúc này, máu chảy ra là máu của chu kỳ kinh của em vẫn chưa được đào thải ra hết và việc qh ngay sau kỳ kinh nguyệt làm tử cung co bóp nhiều khiến lượng máu này được đẩy ra. Tất cả các trường hợp chảy máu đều không đáng lo ngại và chúng cũng không đau hay chảy máu kéo dài. Đây không phải bệnh lý em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, điều chỉnh lại cường độ và mức độ khi qh là được. Bên cạnh đó, nếu tình trạng qh ra máu xảy ra ngày trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, không kèm theo đau đớn khi qh hoặc khí hư có mùi lạ và hết sau đó thì điều này cũng không đáng lo ngại. Cho nên em có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe hiện giờ của em.
Tuy nhiên, nếu tình trạng ra máu kéo dài dại dẳng ( trên 5 - 7 ngày ) hoặc liên tục diễn ra kèm theo ra khí hư có mùi lạ, thì đây lại có thể là dấu hiệu của những bệnh lý như viêm cổ tử cung, polyp tử cung, viêm â.đ, nhiễm trùng đường sinh dục... Đối với trường hợp này em sẽ cần đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Em cũng nên tránh qh vào những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc ngay trước và ngay sau kỳ kinh nguyệt để tránh gặp phải tình trạng qh ra máu cũng như tránh được sự viêm nhiễm đường sinh dục.
Chúc em và gia đình sức khỏe !