Do đâu mà vùng kín lại ra dịch xanh hôi sau khi đốt viêm lộ tuyến ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi. Cách đây nửa tháng vì chậm kinh 2 tuần nên em có đi khám phụ khoa và xác nhận bị viêm lộ tuyến cấp độ 2, chiếm 2/3 diện tích cổ tử cung. Cho nên em đã đốt quyết định diệt tuyến bằng đốt laser Hàn Quốc và sau đó chưa mua thuốc uống. Từ lúc đốt đến nay là đã được hơn nửa tháng rồi. Ở gần 2 tuần đầu em có ra dịch màu vàng nên có dùng băng vệ sinh và thay quần lót hằng ngày, vệ sinh đúng cách bằng dung dịch rửa có độ PH 4-6. Em có lỡ qh sau khi đốt được 1 tuần 1 lần xuất ngoài và 1 lần dùng biện pháp an toàn nhưng nhẹ thôi ạ.Thỉnh thoảng em hơi đau bụng dưới và đau mỏi lưng cơ thể hơi mệt và khó chịu. Hiện tại không còn ra dịch vàng nữa nhưng thỉnh thoảng có ra dịch màu xanh dạng đặc thỉnh thoảng có mùi hôi, vùng kín thỉnh thoảng hơi ngứa.Theo như hiện tại thì là đúng ngày hành kinh của em nhưng vẫn chưa có ạ. Nhưng trước khi đi tiểu em thấy ra 1 chấm máu và dịch hơi nâu hồng. Em đang rất lo lắng về bệnh tình của mình. Mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ!

Chào em,
Vùng kín nữ là cơ quan nhạy cảm có thể dễ dàng bị vi khuẩn tấn công khi có tổn thương hoặc không được vệ sinh đúng cách. Trường hợp vùng kín của em sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 xuất hiện tình trạng ra dịch màu xanh dạng đặc, có mùi hôi kèm theo ngứa ngáy là dấu hiệu cho thấy khu vực này của em đang bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.
Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp ngoại khoa dùng máy đốt điện hoặc laser nhằm đốt bỏ vùng cổ tử cung bị tổn thương, tiêu diệt tế bào viêm nhiễm và làm lành vết thương. Cũng như các phương pháp can thiệp khác, sau khi đốt lộ tuyến, cổ tử cung ít nhiều gì cũng bị tổn thương. Nên sau khi đốt việc uống thuốc kháng viêm, chống viêm là vô cũng cần thiết. Bởi như đã đề cập ở trên, vùng kín hay cổ tử cung rất dễ bị nhiễm trùng khi đang có những tổn thương. Do đó, việc em không uống thuốc theo đúng chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra vô tình đã làm cho vùng này của em bị nhiễm trùng, từ đó xuất hiện các triệu chứng ra dịch xanh, có mùi hôi kèm theo ngứa vùng kín. Hơn nữa, thời điểm em bắt đầu chuyện qhtd sau đốt lộ tuyến cũng được coi là quá sớm. Sau khi đốt viêm lộ tuyến, cổ tử cung cần một khoảng thời gian nhất định để hồi phục, ít nhất là 6 tuần trở lên. Trong thời gian này, bên cạnh việc phải giữ vệ sinh vùng kín, uống thuốc kháng sinh dự phòng viêm nhiễm thì em còn cần phải kiêng tuyệt đối chuyện qhtd. Việc em qh quá sớm sau điều trị cũng khiến cho cổ tử cung, bộ phận sinh dục của em dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hơn.
Nhìn chung, việc em không uống thuốc và không kiêng qhtd sau khi đốt viêm lộ tuyến tử cung đã khiến cho em gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa như hiện giờ. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của em về sau này, thậm chí là tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn ở em. Do đó, việc em cần làm bây giờ nhất đó là đi đến cơ sở y tế Phụ khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Trong quá trình điều trị, em cần phải tuân thủ đúng theo đúng những chỉ định và hướng dẫn bác sĩ đã đưa ra để việc điều trị của em có kết quả tốt nhất. Đừng vì tiết kiệm chi phí hay ngại điều trị mà bỏ những bước mà em cho rằng không cần thiết. Em nên biết rằng khi bệnh càng nặng sẽ càng hay tái phát, thời gian và chi phí điều trị cũng từ đó mà tăng lên theo rất nhiều. Nên em hãy tập trung điều trị sớm và đúng ngay từ bây giờ.
Chúc em sớm hồi phục sức khỏe !