Độ dày niêm mạc tử cung như thế nào là bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Độ dày niêm mạc tử cung như thế nào là bình thường?
Em xin hỏi. Em lấy chồng được 3 tháng nhưng vẫn chưa có thai. Em đi khám thì bác sĩ bảo nội mạc tử cung mỏng. Bác sĩ cho em uống vitamin E và enat400. Lần 1 khám thì nội mạc là 16mm.sau 1 tuần uống thuốc thì khám lại là 18mm. E muốn hỏi mức độ tăng như vậy có ổn không ạ. Và có loại thuốc gì em có thể uống để giúp nội mạc dầy hơn không ạ ? Em cảm ơn.

Chào em!
Không biết em đi siêu âm ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt, vì niêm mạc tử cung có thể thay đổi theo từng giai đoạn trong chu kỳ. Bình thường, ở giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) thì  niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Đến giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung có độ dày khoảng 8-12 mm, và ở giai đoạn trước khi có kinh niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm. Vì vậy, nếu em siêu âm ở giai đoạn gần thời điểm trước khi có kinh nguyệt thì độ dày niêm mạc của em như vậy là bình thường, trừ khi ở giai đoạn cuối mà niêm mạc tử cung của em < 12mm thì lúc đó mới lo lắng nhé.
Bác sĩ cho em uống thuốc và niêm mạc tử cung của em có dày lên thì cũng là đương nhiên, và độ dày như vậy đã là đảm bảo, nếu dày quá cũng không tốt nhé. Em mới cưới 3 tháng mà  chưa có thai thì cũng đừng lo lắng quá, hãy thoải mái về tâm lý, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức  khỏe.
Ngoài ra, em có thể siêu âm canh trứng để theo dõi trứng và quan hệ vào ngày này để tăng khả năng thụ thai, em có thể đi siêu âm bắt đầu từ ngày 10-12 của chu kỳ. Trong trường hợp từ 6 tháng trở lên mà chưa có thai thì cả hai vợ chồng cần đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ kiểm tra, tìm nguyên nhân và điều trị nếu cần thiết.
Chúc em sớm có tin vui.