Đôi tay có thể nào làm nên "kỳ tích"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đôi tay có thể nào làm nên "kỳ tích"?
Chào bác sĩ, em có ngủ chung với bạn gái và tụi em chỉ cọ xát bằng tay. Nhưng đến nay ngày chu kỳ này em chưa có kinh lại không rõ vì sao. Đồng thời, em lại tăng cân mấy ngày gần đây. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em nếu chỉ dùng tay quan hệ có khả năng dính bầu không? Em cám ơn bác sĩ!

Chào em,
Về trường hợp của em, nếu chỉ có quan hệ bằng tay thì không thể nào mang thai được em nhé. Muốn thụ thai thì cần phải có sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng, sự quan hệ trực tiếp giữa âm đạo và dương vật. Trong tình trạng này của em thì hoàn toàn không có khả năng em nhé.
Vấn đề chậm kinh ngoài nguyên nhân do mang thai, thì có nhiều nguyên nhân khác như chậm kinh do viêm phụ khoa, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc kháng sinh, căng thẳng suy nghĩ quá nhiều...vv Còn việc tăng cân nguyên nhân cũng có thể mình dạo này chế độ ăn uống chưa hợp lý, vận động ít cũng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân em nhé. Mình nên theo dõi thêm nếu vấn đề chậm kinh kéo dài khuyên em đi thăm khám tại các bệnh viện có chuyên khoa sản để xử trí sớm.
Chúc em sức khỏe.