Đời thứ 4 rồi kết hôn con cái có bị ảnh hưởng gì hay không?
Cho em hỏi: bà nội của cha em , và ông nội của cha anh ấy , là 2 chị em ruột , bây giờ là 4 đời rồi . Vậy em có kết hôn với anh ấy được không ạ. Liệu tụi em kết hôn sinh con có bị ảnh hưởng gì về sức khỏe không ạ

Chào em!
Theo như em nói là "bà nội của cha em , và ông nội của cha anh ấy , là 2 chị em ruột" thì tính đến hai em là đời thứ 5 theo pháp luật quy định. Mà hiện nay, theo luật hôn nhân gia đình thì chỉ cấm kết hôn giữa những người có quan hệ huyết thống trong phạm vi 3 đời nên theo luật này thì hai em có quyền kết hôn em nhé. Tuy nhiên theo một số quan niệm trong nhiều vùng thì với quan hệ họ hàng như vậy vẫn có thể bị bố mẹ, họ hàng hai bên phản đối. Do đó hai em cũng nên có sự chuẩn bị tâm lý nếu vấn đề này có xảy ra em nhé.
Còn về trường hợp này nếu em thắc mắc hai em sinh con thì có gặp vấn đề bất lợi gì về sức khỏe của con cái hay không. Để giải đáp được câu hỏi này còn tùy thuộc vào nguồn gen của gia đình, nếu gia đình có những gen gây bệnh thì khi mình kết hôn họ hàng càng gần thì tỷ lệ gen bệnh gặp nhau sẽ cao hơn, khi đó kiểu hình biểu lộ là gen đông hợp nên thế hệ sau có nguy cơ bị các bệnh lý do gen đồng hợp cao hơn và nặng hơn. Tuy nhiên với những gia đình không có những bệnh lý do gen di truyền, hay nói cách khác là nguồn gen tốt thì hai em kết hôn với nhau đời sau sẽ có sức khỏe hoàn toàn bình thường. Do đó nếu lo lắng hai em có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, khi đó bác sỹ sẽ tư vấn cho em một cách đầy đủ, rõ ràng nhất để hai em có những quyết định cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!