Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho em hỏi, em đi tham khám sức khỏe sinh sản ở bệnh viện và phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 20mm và hầu hết bề mặt tử cung bị viêm nặng. Bác sĩ cho em hướng điều trị là dùng phương pháp đốt điện cao tần. Bác sĩ cho em xin lời khuyên xem nếu dùng phương pháp đó có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này của em không ạ? vì em thấy có thông tin bảo nó gây cứng cổ tử cung và làm giảm 70 % khả năng làm mẹ của em ạ. Em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Trong bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nguyên nhân là do các tế bào tuyến tiết chất nhầy bình thường chúng ở dưới lớp tế bào lát nhưng trong trường hợp bệnh lý chúng phát triển quá mức tràn ra mặt ngoài của niêm mạc cổ tử cung. Khi phát triển tràn ra bên ngoài thì chúng vẫn tiết chất nhầy nên làm cho môi trường âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt đồng thời độ PH acid cũng bị ảnh hưởng nên vi khuẩn, nấm gây bệnh có điều kiện phát sinh và phát triển nên gây viêm nhiễm.
Hiện tại em đang lộ tuyến mức độ 20mm thì là lộ tuyến diện rộng và mức độ viêm thì cũng ở mức độ rộng nên việc điều trị là cần thiết em nhé. Nếu trong trường hợp em bị viêm như hiện tại mà không điều trị dứt điểm thì dễ dẫn đến việc viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần, hoặc viêm lan lên vùng tử cung, vòi trứng gây viêm buồng tử cung, tắc vòi trứng,...cũng khiến cho việc điều trị khó khăn hơn và khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng. Do đó nếu bác sỹ chỉ định đốt điện thì em nên đốt để điều trị dứt điểm bệnh lý này. Hoặc hiện tại có các phương pháp điều trị ít có biến chứng như dao leep hoặc áp lạnh, em có thể cân nhắc để lựa chọn.
Điều trj bằng đốt điện có thể sẽ để lại biến chứng sẹo xơ hẹp ống cổ tử cung khiến việc xâm nhập của tinh trùng khó khăn hơn, sau khi có con thường sinh mổ do ống cổ tử cung không mở được khi chuyển dạ. Tuy nhiên biến chứng đó chỉ là nguy cơ và cũng có thể không xảy ra nếu như em thực hiện ở các bệnh viện chuyên khoa bác sỹ có tay nghề tốt, và sau khi điều trị em giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Con số 70% thì thực sự cũng chưa được cơ quan nào xác nhận, và em cũng không cần quá hoang mang em nhé và nếu thực sự ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ như vậy thì các bác sỹ cũng sẽ không tư vấn để thực hiện cho em đâu. Tốt nhất em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ và điều trị theo chỉ định của bác sỹ để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc em sức khỏe.