Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu bao lâu thì hết? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đốt điện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu bao lâu thì hết?
Chào bác sĩ.
Em năm nay 28t.25 tháng 4 em đã đi đốt viêm lộ tuyến diện rộng .tuần đầu ra dich vàng.sang tuần thứ 2 ra máu.hiện giờ vẫn ra máu .cho hỏi hiện tượng này kéo dài bao lâu.em vẫn đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày loại naphalevo.
Em không muốn phải uống lại từ đầu dù kiêng quan hệ 2 tháng.bác sĩ cho em hỏi đốt điện có ảnh hưởng sinh đẻ sau này không?.em đốt ở sản hà nội.mong bác sĩ trả lời sớm

Em gái thân mến!
Thông thường thì điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nhiều cách như: đốt điện, đốt lazer, áp lạnh. Mục đích của việc đốt này là sử dụng nhiệt để làm bỏng và tiêu diệt các tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Sau đó các tế bào lát ở cổ tử cung sẽ bò ra và tái tạo lại bề mặt của cổ tử cung như mới.
Sau khi đốt thì người bệnh phải kiêng quan hệ khoảng 1 tháng đến 1,5 tháng để chờ cho diện đốt tái tạo lại. Có những trường hợp ra dịch vàng hoặc ra máu hay dịch màu hồng nhờ nhờ sau khi đốt 2 - 3 tuần nhưng sẽ không có mùi hôi khó chịu.Sau khi đốt thì cần phải giữ vệ sinh thật tốt để tránh viêm nhiễm khiến diện tổn thương khó lành.
Như trường hợp của em, có thể theo dõi thêm, nếu máu ra nhiều kéo dài trên 14 ngày và có dấu hiệu lạ như âm đạo ngứa, có mùi,... Thì em cần đi thăm khám bác sĩ, để bác sĩ điều trị cho em.
Đốt điện trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp cổ điển được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt. Đốt điện không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chỉ có 1 tỷ lệ nhỏ trường hợp đốt điện nhiều lần liên tục hoặc làm thủ thuật tại nơi không uy tín sẽ có nguy cơ để lại sẹo xấu vùng sinh dục và có thể cản trở khả năng thụ thai và cản trở lúc chuyển dạ. Tuy nhiên em cũng đã điều ở bệnh viện phụ sản hà nội là một bệnh viện uy tín thì khả năng sẽ không ảnh hưởng gì đén sức khỏe sinh của em sau này nhé.
Thời kì sau điều trị em cần giữ vệ sinh hàng ngày vùng sinh dục, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và khám sức khỏe sản phụ khoa định kỳ. Và em cũng cần phải chắc chắn rằng mình kiêng quan hệ tuyệt đối trong thời gian sau đốt nhé vì nếu em có quan hệ trong thời gian này thì dễ làm cho tổn thương trầm trọng hơn và nguy cơ bội nhiễm cũng cao hơn.
Chúc em sức khỏe!