Đốt gai u nhú ở vùng kín một tháng chưa lành phải làm sao?
Chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi em vừa đi khám và bị viêm nấm âm đạo. Lúc khám phòng khám có truyền dịch sau đó bắt em đốt gai u nhú sinh dục bên thành âm đạo. Đã 4 tuần trôi qua em vẫn chưa lành ( em kiêng quan hệ ). Em đã trị xong viêm âm đạo. Và em muốn hỏi là sau khi đốt gai sinh dục bên thành âm đạo kế màng trinh bao lâu sẽ lành vết thương ạ. 1 tháng rồi sau khi đốt bác sĩ vẫn nói em là cứ căng ra là chảy máu. Xin bác sĩ tư vấn cho em là khi nào em sẽ lành và em nên làm gì để mau lành ạ

Chào em!
Hiện tại em đã điều trị viêm phụ khoa do nấm và đốt nhú gai sinh dục,đây là những việc làm cần thiết để đảm bảo không ảnh hưởng lâu dài đến chuyện vợ chồng cũng như sinh sản của em trong tương lai. Tuy nhiên em đang băn khoăn là sau khi đốt nhú gai sinh dục thì 4 tuần sau em vẫn chưa lành, căng ra là bị chảy máu. Thực ra điều này cũng còn tùy thuộc vào kích thước nhú gai to hay nhỏ, kỹ thuật đốt có chuẩn hay không cũng như cơ địa của em như thế nào, hay như dân gian các cụ thường nói là máu lành hay không lành, còn theo y học hiện đại thì hiểu như cơ thể em đề kháng tốt vết thương sẽ mau lành và ít bị nhiễm trùng hơn.
Để vết thương mau lành thì như nói ở trên cần có một sức đề kháng tốt. Do đó em nên ăn uống lành mạnh, ăn ché đọ ăn giàu hoa quả tươi bổ sung vitamin,đặc biệt là vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch. Ngoài ra em nên ăn nhiều thịt, cá, trứng ,sữa,đậu, nấm ...để bổ sung protein, chất này có tác dụng đẩy nhanh sự tái tạo tế bào,nên giúp vết thương mau liền. Ngoài ra chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm em nhé.
Chúc em sức khỏe!