Đốt lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đốt lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không?
Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng đã điều trị bằng phương pháp đặt thuốc và uống thuốc đã lâu nhưng không thấy giảm. Em muốn điều trị bằng phương pháp cắt LEEP cổ tử cung. Cho em hỏi bệnh viện nào ở Tp.hcm có đủ chuyên môn để thực hiện phương pháp này, chi phí khoảng bao nhiêu và sau khi điều trị khả năng mang thai của em còn lại bao nhiêu vì em chưa có con? Em xin cảm ơn!

Chào em!
Khi viêm lộ tuyến ở mức độ 2 chiếm 50-70 % diện tích cổ tử cung trở lên thường các bác sĩ sẽ có chỉ định đốt lộ tuyến để tái tạo một lớp niêm mạc mới, và thủ thuật này thường không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này nếu sau khi vết thương lành không để sẹo gây chít hẹp cổ tử cung. Trong trường hợp sau đốt lại có biến chứng sẹo gây chít hẹp cổ tử cung, như vậy sẽ giảm khả năng thụ thai tự nhiên của em sau này. Sự phục hồi tái tạo của niêm mạc cổ tử cung sau khi làm tiểu phẫu sẽ tùy thuộc vào trình độ của bác sĩ phẫu thuật, cách chăm sóc vết thương và cơ địa của từng người.
Vì vậy em nên chọn các cơ sở y tế an toàn và có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm vè sản phụ khoa như bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Hùng Vương... để được thăm khám và điều trị tốt nhất. Còn về chi phí điều trị, tiến hành làm thủ thuật, em nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, kiểm tra và khi đó sẽ tư vấn rõ hơn cho em về vấn đề này.
Chúc em sức khỏe!