Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi, đã kết hôn và đang mong em bé. Vợ chồng em sinh hoạt bình thường nhưng 6,7 tháng chưa có tin vui. Chu kì kinh của em đều, cũng có chậm thì chỉ xê dịch 5 ngày thôi. Chu kì của em là 28-31ngày. Em có lo lắng nên đi khám soi thì bác sĩ có nói em bị viêm cổ tử cung và cho thuốc đặt. Siêu âm đầu dò thì kết quả là tư thế ngả sau, đk trước sau là 30mm, cơ tử cung âm vang đồng nhất, buồng trứng trái trứng phải bình thường, cung đồ sau không có dịch. Buồng tử cung không có gì bất thường.
Bác sĩ cũng nói em bình thường. Đến ngày gần kì trứng rụng em có đi thăm khám siêu âm đầu dò để đo trứng thì niêm mạc của em dày 12mm, trứng 18 x 16mm ở buồng trứng phải. Nhưng vợ chồng em quan hệ vẫn chưa có kết quả. Em rất lo lắng liệu có phải em có dấu hiệu gì về vấn đề sinh sản không. Em cũng chưa nạo hút thai hay có thai bao giờ nên chưa có kinh nghiệm.
Trước đây em có đi khám phụ khoa và bị viêm lộ tuyến độ 3 nên đã tiến hành đốt và sau tái khám thì bác sĩ nói có để lại sẹo. Liệu đó có phải là nguyên nhân em chưa có con không ạ. Rất mong bác sĩ giải đáp câu hỏi của em. Em chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em!
Theo tất cả các kết quả xét nghiệm của em thì sức khỏe sinh sản của em vẫn ở mức bình thường nên em không cần quá lo lắng. Hơn nữa, một cặp vợ chồng được coi là hiếm muộn hay khó có con khi có kế hoạch có con và có tần xuất quan hệ bình thường trong vòng một năm mà chưa có con, hai vợ chồng em mới được khoảng 6 - 7 tháng thì chưa cần quá lo lắng.
Còn về vấn đề sẹo do đốt lộ tuyến cổ tử cung, đúng là khi cổ tử cung có sẹo cứng thì con đường tinh trùng bơi vào tử cung sẽ khó hơn một chút nhưng điều này sẽ không loại bỏ hoàn toàn khả năng có con của em, sẹo này chỉ khiến em khó thụ thai hơn một chút so với những người chưa làm thủ thuật đốt mà thôi. Chính vì vậy em không cần quá "ân hận" khi trước đây đã làm thủ thuật đốt cổ tử cung, vì khi cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng thì việc đốt để điều trị là cần thiết để không xảy ra thêm biến chứng cũng như tăng khả năng có con
Nếu như hiện tại, hai vợ chồng quá mong ngóng có con thì có thể thử một số biện pháp hỗ trợ sinh sản như canh ngày rụng trứng để quan hệ, khi quan hệ nên kê cao gối ở mông và nằm khoảng 15p rồi mới vệ sinh..
Chúc em sớm có tin vui.