Đột nhiên ra máu khi đã hết kinh nguyệt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đột nhiên ra máu khi đã hết kinh nguyệt?
Thưa bác sỹ!
Em muốn hỏi xem em đã hết kinh nguyệt từ 7ngày trước rồi và đột nhiên hôn nay em lại thấy xuất hiện hiện tượng ra máu tiếp cảm giác hơi đau âm đạo của mình nên em thấy lo lắng muốn hỏi a/c tư vấn hộ em xem em bị làm sao và cần phải làm gì ạ. Em cảm ơn!

Chào em!
Không biết lượng máu ra có nhiều không, trước đó em có quan hệ tình dục không? Hiện tượng ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt có thể làsinh lý trong trường hợp là máu cơ năng thời kỳ trứng rụng, máu thường ra ít kèm theo ra dịch âm đạo nhiều màu trắng trong, hai dai như lòng trắng trứng gà. Hoặc cũng có thể là máu do các bệnh lý khác gây nên như rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết, viêm nhiễm phụ khoa hoặc tổn thương sau quan hệ tình dục.
Nếu lượng máu em ra ít có màu nâu, kèm mùi hôi và khó chịu ở âm đạo có thể là em bị viêm nhiễm phụ khoa do vệ sinh không sạch sẽ nên nấm và vi khuẩn có cơ hội gây bệnh. Hay trước đó em có quan hệ tình dục là lần đầu tiên thì có thể là rách màng trinh, khi thấy lượng máu ra ít, có thể chỉ là màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi. Và khi quan hệ mạnh bạo cũng làm tổn thương thành âm đạo gây đau và chảy máu. Hoặc có thể là rối loạn nội tiết khiến cho ra chút máu ngoài kỳ kinh nguyệt.
Em có thể xem xét lại tình trạng ra máu và tính chất máu để đi khám và điều trị sớm khi cần. Cùng với đó là vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là khi đang có ra máu âm đạo bất thường, có kinh nguyệt hay sau quan hệ tình dục.
Chúc em sức khỏe.