Đốt viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đốt viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không?
Chào bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi chưa lập gia đình nhưng đã từng quan hệ tình dục. 3 hôm trước em có đi khám phụ khoa ở phòng khám tư. Bác sĩ có nói em bị nấm cấp độ 2, viêm âm đạo , viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 2, và bị mụn sinh dục. Bác sĩ có khuyên em nên đốt mụn . Bác sĩ tiến hành đốt và làm thủ thuật lộ tuyến cổ tử cung cho em. Nhưng sau đó em thấy lo lắng vì mọi người bảo em không nên đốt, vì sẽ ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Em muốn hỏi bác sĩ em đốt như vậy có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ ??? Sau thủ thuật âm đạo của em ra nhiều nước. Không biết bị như vậy là bị ntn và có ảnh hưởng gì k ạ?? Vì e chưa sinh sản nên e thấy rất lo ạ ???

Chào em!
Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng xảy ra với khá nhiều phụ nữ hiện nay, hay gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.Bình thường cổ tử cung có hai loại tế bào. Ở lỗ trong cổ tử cung được tráng bằng tế bào tuyến hình trụ, có tiết chất nhầy. Ở lỗ ngoài cổ tử cung có tế bào lát tầng, trơn láng không tiết dịch. Lộ tuyến cổ tử cung sinh ra do các tế bào biểu mô tuyến trong ống cổ tử cung sẽ phát triển ra mặt ngoài cổ tử cung để thay thế lớp tế bào biểu mô lát mặt ngoài của cổ tử cung bị phá hủy.Vì là các tế bào tuyến nên chúng vẫn tiết dịch như khi ở trong ống cổ tử cung, gây tình trạng dịch tiết âm đạo nhiều, yếu tố thuận lợi cho các tác nhân nhiễm trùng dễ dàng xâm nhập và gây viêm cổ tử cung.
Hiện tại em bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, cụ thể là viêm ở âm đạo và cổ tử cung, mức độ cũng không phải nhẹ, vì thế chỉ định điều trị bằng đốt điện trong trường hợp này cũng là hợp lý. Nếu em chỉ điều trị bằng thuốc thì có thể khỏi được tình trạng viêm trong một thời gian, nhưng việc tái phát hoàn toàn có thể xảy ra. Mà việc tái phát viêm, nấm nhiều lần trong thời gian dài cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình. Bây giờ em cũng đã đốt lộ tuyến rồi,  nếu đi khám mà cổ tử cung của em tái tạo tốt, không để lại sẹo hẹp gì thì sức khỏe sinh sản cũng không bị ảnh hưởng. Sau đốt lộ tuyến, thường tuần đầu tiên em sẽ bị ra nhiều dịch vàng, sau đó sang tuần 2 có thể ra chút dịch hồng, hoặc máu cũng là bình thường. Em không cần quá lo lắng, tái khám lại sau 14 ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!