Dù “nhu cầu sinh lý cao” nhưng phải "kiếm chế" thì có ảnh hưởng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dù “nhu cầu sinh lý cao” nhưng phải "kiếm chế" thì có ảnh hưởng gì?
Mong bác sĩ giúp cháu.
Cháu là nam 22 tuổi. Cháu có nhu cầu sinh lý cao chưa có bạn gái và điều tiết việc thủ dâm đều đặn 3 tuần 1 lần.
Nếu cháu cố kìm 2 tháng thủ dâm 1 lần thì ảnh hưởng gì ạ?
Mỗi lần thủ dâm cháu xem ảnh gái sexy chứ không xem sex.
Nếu cháu xem ảnh nhạy cảm sexy để thủ dâm có hại thì cháu phải làm sao đây ạ?
Cảm ơn bác sỹ!

Chào cháu,
Nhu cầu tình dục là điều hết sức bình thường ở cả nam giới và nữ giới, và nhu cầu được giải phóng ham muốn tình dục cũng là vấn đề rất bản năng của con người. Tuy nhiên khi chưa có đối tác để quan hệ tình dục thực sự thì hình thức thủ dâm là biện pháp được ưu tiên lựa chọn. Theo nghiên cứu cho thấy nam giới khi ở độ tuổi từ 30 tuổi trở xuống thì tần suất thủ dâm thích hợp là 2-3 lần/ tuần là hợp lí nhất, từ 30 tuổi trở nên chỉ nên “tự sướng” 1-2 lần/tuần là được. Tuy nhiên nhu cầu tình dục ở mỗi người mỗi khác, sức khỏe thể chất ở mỗi người mỗi khác nên tần suất thủ dâm không phải ai cũng giống ai. Tuy nhiên nếu lạm dụng việc thủ dâm này thì nó có thể sẽ xảy ra những ảnh hưởng và tác động không tốt đến sức khỏe sinh lý cũng như chuyện tình dục chăn gối của nam giới về sau.
Vì cháu chưa có đối tượng tình dục cho nên tìm đến thủ dâm để giải tỏa nhu cầu sinh lý là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được. Khi thủ dâm, cháu chỉ cần để ý cảm nhận của bản thân để điều chỉnh tần suất phù hợp với mình là được rồi. Vì cháu nói nhu cầu sinh lý của cháu cao nên có thể giảm dần xuống còn khoảng 1-2 lần/tuần để tránh suy giảm đến sinh lý là được, không cần thiết phải kiềm hãm nhu cầu sinh lý của bản thân 2 tháng mới được giải tỏa 1 lần đâu. Còn nếu cháu vẫn muốn kiêng thủ dâm 1 lần 2 tháng thì cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cảu cháu cả.
Thủ dâm là hình thức tự mình kích thích bằng tay hoặc dụng cụ tình dục trực tiếp vào các điểm nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục, để đạt được khoái cảm, cực khoái và xuất tinh. Khi thủ dâm, cơ thể thường tự suy nghĩ đến các chuyện nhạy cảm, mang tính kích thích hưng phấn, cũng có thể xem phim đen, tranh ảnh hoặc cũng dụng cụ có giúp đạt được cảm giác khoái cảm nhanh hơn. Do đó trong trường hợp này, cháu dùng tranh ảnh nhạy cảm để kích thích thủ dâm là hoàn toàn bình thường, không gây hại cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!