Dùng 1 viên khẩn cấp cho nhiều lần "hành sự" có được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng 1 viên khẩn cấp cho nhiều lần "hành sự" có được không?
Cho em hỏi quan hệ nhiều lần trong 1 ngày, lần đầu thì có uống thuốc tránh thai khẩn cấp, mấy lần sau thì không, như vậy có sao không ạ.

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ức chế trứng rụng, làm mỏng niêm mạc tử cung, tránh mang thai ngoài ý muốn. Thuốc phát huy tác dụng trong vòng 72h hoặc 120h kể từ lần quan hệ tình dục đầu tiên. Như vậy, nếu một ngày mà em quan hệ tình dục nhiều lần thì vẫn nằm trong khung giờ "bảo vệ" của thuốc. Nhưng hiệu quả của thuốc chỉ đạt được khoảng 75% nếu uống ngay sau khi quan hệ tình dục, uống thuốc càng muộn thì hiệu quả càng giảm sút.
Thuốc đạt hiệu quả cao nhất cho một lần quan hệ tình dục. Em cần biết rằng đây không phải biện pháp tránh thai an toàn, nên khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra, nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì còn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Sau khi quan hệ tình dục 10- 15 ngày em hãy chủ động sử dụng que thử thai để biết được mình có mang thai hay không. Hai em nên trang bị thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, áp dụng biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản trong tương lai.
Thân ái!