Dùng bao cao su vẫn bị chậm kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng bao cao su vẫn bị chậm kinh?
Thưa bác sĩ, em có quan hệ trứơc kì kinh 3-4 ngày. Bình thừơng em uống thuốc tránh thai nên kinh nguyệt không đều. Tháng trứơc ngày 30 mới có. Bọn em có dùng bao cao su, 7-10 ngày sau em thử thai que báo 1 vạch. Nhưng hết tháng em vẫn không thấy kinh. Vậy liệu em có thai không ạ? Em rất lo lắng ạ

Chào em!
Không biết có phải em thường xuyên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng không? Vì nếu dùng thuốc này thường xuyên nó sẽ kéo dài tác dụng phụ và có thể làm cho kinh nguyệt của em không đều. Nhưng em có dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, mà bao không bị rách, thủng thì không có thai được em ạ.
Hơn nữa em có dùng que thử thai và kết quả báo 1 vạch nghĩa là em không có thai rồi. Hiện tượng chậm kinh của em có thể chỉ là rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc, nên em đừng quá lo lắng. Em chỉ cần thoải mái về tâm lý, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để nội tiết tố được ổn định trở lại. Nhưng nếu chậm kinh kéo dài thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để khám và được hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.
Ngoài ra, em cũng nên nhớ không nên dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em sau này, nên lựa chọn biện pháp tránh thai như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để an toàn cho sức khỏe sinh sản của em.
Chúc em sức khỏe.