Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Có thể dùng biện pháp nhảy cầu thang để xác định có thai không? Em chưa hành kinh đầu em có cọ sát ngoài qua quần lót em nghĩ là chất nhờn đã thấm vào quần lót vì thấy ướt. Vào những tháng trước em có quan sát rất kĩ và không thấy đường sọc nâu nhưng đến tháng 4 thì thấy nó xuất hiện từng mảnh bụng em cũng nhô ra khi ngồi xuống thì thấy mỏi lưng em cũng không ăn nhiều nên em nghĩ không thể do tăng cân hay do sắc tố da được em có thử nhảy cầu thang cách mặt đất khá cao để thử xem mình có sảy thai không nhưng không có dấu hiệu gì vậy em có thai không ạ?

Chào em!
Khi đọc thư của em thì tôi thấy rất lo lắng cho em khi em đã có những hành động thân mật với bạn trai rồi nhưng em vẫn chưa đủ hiều về cơ thể bản thân cũng như các kiến thức về sức khỏe sinh sản.
Khi em chưa hành kinh thì tỉ lệ em mang thai khi quan hệ tình dục là rất thấp (nhưng không phải là không có). Thêm vào đó là em có chia sẻ rằng em chỉ ới cọ sát với bạn trai qua quần lót thì có nghĩa là em không hình thành nên khả năng mang thai. Hiện tượng mang thai được tạo nên từ sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng. Chính vì thể để tạo nên khả năng mang thai của em thì tinh dịch của bạn trai em phải tiếp xúc trực tiếp với âm đạo của em. Nhưng giữa các em còn có một chiêc quần lót thì dù dịch sinh dục của bạn trai em có thấm ướt quần em thì tinh trùng trong đó cũng không đủ mạnh mẽ sống sót lọt qua lớp vải đó để tạo nên khả năng mang thai cho em. Nói tóm lại hiện tại em không mang thai.
Nếu kể cả trong những trường hợp sau này em có tạo nên khả năng mang thai thật sự đi nữa thì em cũng không thể kết luận bản thân có thai hay không bằng các triệu chứng như da bụng em có đường sọc nâu hay em đau lưng được. Em chỉ có thể xác định bản thân có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày khi có quan hệ tình dục thực sự.
Tôi cũng rất lo lắng khi em có hành động muốn kiểm tra bản thân có thai hay không bằng cách tìm biện pháp cho thai sảy bằng hành động...nhảy từ trên cao xuống. Điều này rất nguy hiểm, bởi nếu như không mang thai thì hành động này có thể khiến em gặp chấn thương về xương khợp còn nếu như có thai thật và sảy thai theo hành động của em thì ngày lúc sảy thai đó em sẽ phải đi cấp cứu vì có thể nguy hiểm đến tình mạng của em. Việc sảy thai không chỉ đơn giản là thai sẽ ra ngoài qua đường âm đạo mà còn có thể khiến cơ quan sinh sản của em bị tổn thương hoặc tính mạng của em bị đe dọa do băng huyết.
Theo tôi, em còn quá nhỏ và em nên dừng lại các hành động quá thân mật với bạn trai trước khi để xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh đó thì em cũng nên bảo vệ bản thân tốt hơn khi trạng bị cho mình những hiểu biết cần thiết về sức khỏe sinh sản.
Chúc em khỏe mạnh.