Dùng kháng sinh có gây chậm kinh?
Bác sĩ cho hỏi!
Cháu đang bị chậm kinh 7 ngày rồi, mấy tháng trước kinh nguyệt cháu đều lắm. Vừa rồi cháu bị mấy cái mụn, phải tiêm kháng sinh. Sáng nay cháu có thử thai nhưng có 1 vạch thôi. Có phải cháu tiêm kháng sinh liều cao nên chậm kinh không bác sĩ?

Chào em!
Không rõ trong khoảng thời gian này em có quan hệ tình dục không an toàn không? Nếu như em có quan hệ tình dục không an toàn thì biểu hiện em chậm kinh có thể khiến em nghi ngờ rằng em mang thai ngoài ý muốn. Nhưng em có nói rằng em đã thử que lên 1 vạch thì em có thể yên tâm rằng em không mang thai. Bởi que thử thai cho kết quả chính xác đến 95% để thông báo rằng em có mang thai hay không.
Việc hành kinh của phụ nữ phụ thuộc và được điều khiển bởi vòng nội tiết của cở thể. Thông thường thì nội tiết rất dễ bị rối loạn bởi các tác nhân bên ngoài như thói quen sinh hoạt, ăn uống, việc sử dụng thuốc hoặc thậm trí cả...tâm lý. Việc em đang bị rối loạn kinh nguyệt như hiện tại có hể là tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Khi có sự rối loạn này thì em cũng không cần quá lo lắng vì cơ thể của em sẽ tự cố gắng để điều hòa lại nhịp nội tiết. Nhưng nếu như em theo dõi đến tháng thứ 3 mà tình trạng rối loạn này vẫn diễn ra thì em có thể đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ kiểm tra và điều hòa lại giúp em.
Chúc em khỏe mạnh.