Đứng lên cho tinh dịch chảy ra ngoài có giúp tránh mang thai?
Chị cho em hỏi em với bạn gái em có quan hệ sau 2 hôm hết kinh nguyệt em có cho vào trong nhưng bạn gái em lại đứng lên chảy ra 1 ít thì có thai không ạ. Chương trình giúp em với ạ

Chào em!
Em quan hệ vào bất cứ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn gái em đều có khả năng mang thai ngoài ý muốn em nhé.Phương pháp tính ngày quan hệ chỉ dùng cho phụ nữ có chu kỳ kinh đều, còn phụ nữ kinh không đều thì không thể áp dụng được. Hơn nữa kể cả với người có kinh đều thì trứng cũng có thể rụng không theo chu kỳ do nhiều yếu tố tác động như tâm lý, sức khỏe, thói quen, sử dụng thuốc... Nguyên nhân do có thể có trứng rụng bất thường trong chu kỳ, và sau khi quan hệ xong tinh trùng có thể tồn tại khoảng 48-72h, trứng sau khi rụng có thể tồn tại khoảng 24h nên có khả năng thụ thai kể cả không quan hệ đúng thời điểm trứng rụng em nhé.
Khi xuất tinh thì tinh trùng trong tinh dịch nam giới sẽ nhanh chóng ly giải khỏi tinh dịch và bơi vào bên trong tử cung vòi trứng để thụ thai, còn tinh dịch (tức chỉ là môi trường sống của tinh trùng) cùng với tinh trùng không đủ chất lượng thì chảy ra ngoài. Do đó việc sau khi xuất tinh bạn gái đứng lên thấy tinh dịch chảy ra ngoài cũng không làm hạn chế nguy cơ mang thai ngoài ý muốn em nhé. Em nên khuyên bạn gái thử que thử thai nhanh sau quan hệ 7-10 ngày để biết có thai hay không. Nếu may mắn không có thai lần sau em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ hoặc thuốc tránh thai uống hàng ngày để có hiệu quả tránh tahi cao.
Chúc em sức khỏe.