Dùng mỏ vịt khi khám phụ khoa có làm.... rách màng trinh?
Em năm nay 22t, chưa từng có quan hệ tình dục. Em có đi khám phụ khoa vì thấy ra nhiều huyết trắng có màu vàng và mùi hôi. Bác sỹ khám đã sử dụng mỏ vịt để khám và thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung cho em.
Sau khi khám xong em có ra một chút máu hồng và sau đó em thấy máu thấm ướt quần trong của em, khoảng hơn nửa ngày thì máu ít lại và có màu nâu. Em muốn hỏi là việc em chưa từng có quan hệ mà lại dùng mỏ vịt để khám và thực hiện tầm soát như vậy làm ra máu thì có phải là em đã bị rách màng trinh không ạ? Em mong bác sỹ tư vấn giúp em!

Chào em,
Tôi không rõ em đi thăm khám ở cơ sở nào nhưng với những nữ giới chưa có quan hệ tình dục bác sĩ phụ khoa sẽ không dùng mỏ vịt để khám mà sẽ dùng tăm bông để lấy dịch và khám bằng tay qua hậu môn.
Nếu như em chia sẻ ở trên thì dùng mỏ vịt thì màng trinh đã bị rách. Mặt khác em làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung là lấy tế bào ở mặt cổ tử cung và trong lỗ cổ tử cung để tìm những tế bào lạ giúp ý nghĩ trong chẩn đoán ung thư sớm – xét nghiệm Pap smear.
Để thực hiện Pap smear, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ mỏ vịt để mở rộng âm đạo, sau đó dùng một dung dịch acid acetic loãng để làm hiện rõ vùng bất thường trên bề mặt cổ tử cung. Bác sỹ sẽ lấy một mảnh nhỏ tổ chức tại vị trí nghi ngờ để nghiên cứu dưới kính hiển vi. Đây là một xét nghiệm đơn giản, có thể gây khó chịu nhẹ, nhưng không đau. Vì khi lấy tế bào thì có sự xâm lấn nên sẽ có hiện tượng chảy máu một vài giọt sau đó và thường không có ảnh hưởng gì cả, chú ý vấn đề vệ sinh mà thôi!
Thân ái!