Dùng que thử thai sau quan hệ 2 tuần đã chính xác chưa?
Chào bác sĩ . Sau khi quan hệ không an toàn e có uống thuốc ngừa . và sau 2 tuần thử que chỉ có 1 vạch vậy cho em hỏi kết quả đó có chính xác không ạ. Em xin chân thành cám ơn.

Chào em!
Trước tiên em cũng nên biết rằng thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng tránh thai tuyệt đối. Ngay sau khi quan hệ tình dục mà em uống thuốc luôn thì hiệu quả cũng chỉ được khoảng 75%. Như vậy khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra ngay cả khi em đã dùng thuốc ngừa thai. Que thử thai cho kết quả khá chính xác nếu em dùng đúng gướng dẫn và que thử bảo đảm chất lượng.
Thông thường thì sau khi quan hệ tinh dục không an toàn 2 tuần trở ra là đã có thể dùng que thử để biết mình có thai hay không. Nhưng để cho chắc chắn thì cần phải thử ít nhất 2 lần vào 2 ngày khác nhau và thử khi có dấu hiệu chậm kinh. Với kết quả như của em thì cũng đừng lo lắng quá nhé!
Em hãy thả lỏng tâm lý và theo dõi chu kì kinh tiếp theo của mình. Chú ý không nên lạm dụng biện pháp tránh thai này, thay vào đó, nếu có quan hệ tình dục đều đặn thì em có thể dụng thuốc tránh thai hàng ngày, hoặc dùng bao cao su để đảm bảo an toàn.
Chúc em sức khỏe!