Dùng que thử thai trước khi chậm có chính xác không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng que thử thai trước khi chậm có chính xác không?
Chào CSTY! Em bị trễ kinh 4 ngày, chu kỳ kinh trước là 29.3, vòng kinh của em thường là 28 ngày. Trước khi trễ kinh 22..4 em có thử que và có 1 vạch đậm 1 vạch mờ, 23.4 em thử lại thì vạch thứ 2 đã rõ hơn nhiều. Cho em hỏi là khi nào em có thể đi siêu âm được. 6 tháng trước em đi siêu âm thì kết quả nội mạc d=6.7 mm, lúc đó là ngày thứ 5 của ck kinh nguyệt, vậy cho em hỏi là nội mạc của em có bình thường không ạ.
Em chân thành cảm ơn

Em gái thân mến!
Độ dày niêm mạc tử cung theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt như sau: Giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh): niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Giai đoạn phát triển (giữa chu kỳ kinh nguyệt, gần thời gian rụng trứng): niêm mạc tử cung có độ dạy khoảng 8-12 mm. Giai đoạn chế tiết (trước khi có kinh): niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm.
Vì vậy nếu là ngày thứ 5 trong chu kì niêm mạc tử cung = 6,7mm là kích thước hoàn toàn bình thường em nhé.
Trong trường hợp này em có thử thai quá sớm ( trước khi tới chu kỳ kinh 7 ngày ) , nên có thể sẽ cho kết quả dương tính giả. Vì vậy để chính xác, em hãy đợi đến khi chậm kinh 7-10 ngày em hãy thử que lại, que hiện 2 vạch thì em đã có thai. Lúc đó em cũng có thể đi thăm khám thai nhi để khẳng định chính xác mình có thai hay chưa và thai nhi đã vào tử cung hay chưa em nhé.
Chúc em sức khỏe!