Dùng que thử thai vào buổi tối liệu có cho kết quả chính xác không ?
Chào bác sĩ ạ,
Lần trước, em và người yêu em sau khi qh xong, khi về nhà kiểm tra thấy bao cao su có thủng hai lỗ li ti. Thấy vậy em đã uống tránh thai khẩn cấp. Bác sĩ cho em hỏi nếu sau 7-10 ngày sau thử bằng que thử một vạch vào buổi tối thì khả năng có thai là cao không ạ ? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Bao cao su là một biện pháp giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường t.d và tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên, nếu trong thời gian quan hệ nếu bao bị rách, tuột hoặc thủng thì những tác dụng này đều sẽ bị giảm đi đáng kể và nguy cơ mang thai hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, việc em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau sự cố này là vô cùng đúng đắn. Trường hợp của em như vậy nguy cơ có thai là rất thấp, không nên quá lo lắng.
Que thử thai là dụng cụ giúp bạn xác định bản thân đã mang thai hay chưa dựa vào việc phản ứng với nồng độ hCG trong nước tiểu. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sau qh 7-10 ngày các chị phụ nữ có thể sử dụng que để kiểm tra xem mình có thai hay không. Que có thể dùng vào bất kỳ thời gian nào trong ngày nhưng tốt nhất là lúc đi tiểu lần đầu tiên vào buổi sáng, vì khi đó lượng hoóc-môn còn chưa bị loãng. Nhưng để kết quả thử thai được chính xác thì nên dùng que thử thai sau khoảng một tuần trễ chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau qh khoảng 2 tuần.
Trường hợp em thử que thử thai sau ngày qh 7 - 10 ngày vào buổi tối hiển thị kết quả 1 vạch, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy em không có mang thai. Nhưng để chắn chắn hơn nữa em nên thử lại sau lần qh vừa rồi khoảng 15 ngày hoặc khi bị chậm kinh 7- 10 ngày và nên thử vào buổi sáng, thay vì vào buổi tối.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !