Dừng thủ dâm có làm hết cảm giác “buồn buồn” “tê tê” ở đầu dương vật | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dừng thủ dâm có làm hết cảm giác “buồn buồn” “tê tê” ở đầu dương vật
Chào bác sĩ , em năm nay 20 tuổi, em chưa quan hệ tình dục, hồi trước em hay thủ dâm quá độ đến một hôm lúc thủ dâm xong thấy dương vật buồn buồn, tê tê ( em nghĩ là do thủ dâm quá độ làm dây thần kinh nhạy cảm ), và do em bị dài bao quy đầu nên gần đây em cũng hay tự kéo xuống cho quen dần . Em muốn hỏi là nếu em hạn chế việc thủ dâm lại thì cảm giác tê tê, buồn buồn có hết không ạ ? Em cảm ơn!

Chào em,
Không rõ trước đây khi thủ dâm em lột bao quy đầu ra thì có cảm giác tê và buồn như thế này không? Nếu trước đây em thủ dâm chỉ kích thích dương vật ra thôi, không lột bao ra hoàn toàn toàn thì không có cảm giác kích thích nhạy cảm ở đầu dương vật như thế này là bình thường. Bao quy đầu là lớp da bảo vệ quy đầu, chống bụi bẩn vi khuẩn có hại, giúp niêm mạc quy đầu luôn được bảo vệ tránh cọ sát, quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và rất nhạy cảm.
Vì trước đây em chưa lột bao quy đầu nên khi lột thì niêm mạc quy đầu mỏng, nhạy cảm nên có cảm giác chạm vào rất tê và buồn, đây là hiện tượng bình thường vì quy đầu của e, chưa được tiếp xúc cọ sát thường xuyên, nhạy cảm nên dễ cảm nhận với khi tiếp xúc bên ngoài dễ hơn. Người khác nếu bao quy đầu được lột sớm và vệ sinh thường xuyên thì không có cảm giác tê tê và buồn buồn như em đang gặp nữa đâu.
Hằng ngày em cần phải chịu khó lột bao quy đầu và rửa vệ sinh sạch sẽ, nếu em không lột vệ sinh thường xuyên lâu ngày sẽ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Em nên theo dõi 1 thời gian nữa nếu bao quy đầu bị hẹp khó lột hoặc có cảm giác đau nên đi khám bác sỹ chuyên khoa nam học để được kiểm tra và có hướng điều trị cụ thể giúp em cải thiện tình trạng này.
Chúc em sức khỏe!