Dùng thuốc bôi vào bìu có làm ảnh hưởng tới tinh trùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng thuốc bôi vào bìu có làm ảnh hưởng tới tinh trùng?
Chào anh chị ạ. Nay em 26 tuổi. Gần đây vùng bìu em bị ngứa ngáy, bong chóc mảng trắng, da bị dầy lên, không có chảy nước, em tìm hiểu thì là bị chàm bìu, em sử dụng eumovate để bôi vào bìu, thuốc đó có ảnh hưởng gì tới tinh trùng không ạ? Nếu điều trị thì điều trị như thế nào?

Chào em,
Eumovate cream là corticosteroid dùng tại chỗ có hiệu lực trung bình được chỉ định cho người lớn, người già, trẻ em và nhũ nhi nhằm làm giảm các triệu chứng viêm và ngứa của các bệnh da đáp ứng với steroid. Việc dùng kem bôi chứa corticoid chưa có chứng mình nào gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh tinh của tinh hoàn. Tuy nhiên hiện tại để biết chất lượng tinh trùng của em tốt hay không, em sẽ phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá được điều đó.
Trong 1 số trường hợp sẽ không được bôi thuốc mỡ corticoid lên vùng da bị nấm (hắc lào, lang ben...) hay lên các vùng da tổn thương do virut (herpes, thủy đậu...) hoặc các vết thương hở đang có nhiễm khuẩn cấp tính sẽ làm bệnh nặng thêm và lan rộng. Như em nói ở trên, em chỉ thấy biểu hiện của em giống với bệnh chàm bìu nên tự mua thuốc để bôi lên. Tuy nhiên những biểu hiện bệnh lý tình trạng của em có thể là biểu hiện của các trường hợp khác như nấm da, viêm da, dị ứng....
Em nên ngưng dùng thuốc và đến bệnh viện thăm khám kiểm tra xem tình trạng cụ thể của em là gì, qua thăm khám trực tiếp và các xét nghiệm cận lâm sàng các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho em trong từng trường hợp. Việc em tự dùng thuốc có thể sẽ không khiến em khỏi bệnh mà còn có thể khiến tình trạng của mình càng trở nên nghiệm trọng hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!