Dùng thuốc khẩn cấp 4 lần có ảnh hưởng tới chức năng sinh sản? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng thuốc khẩn cấp 4 lần có ảnh hưởng tới chức năng sinh sản?
Chào Cửa sổ tình yêu !
Em và bạn trai bắt đầu có quan hệ tình dục với nhau được 7 tháng nay. Chúng em quan hệ an toàn và luôn dùng bao cao. Tuy nhiên em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 4 lần. 1 lần là do lần đầu tiên quan hệ nên chúng em không kịp chuẩn bị bao cao su và cũng muốn lần yêu đầu được trọn vẹn. 3 lần sau là đều do gặp sự cố từ bao cao su.
Em và anh yêu xa nên khoảng tầm 3 tuần - 1 tháng thì chúng em mới gặp nhau được vài ngày. Em không sử dụng thuốc ttkc quá liều, khoảng 1 tháng mấy thì em bị sự cố phải dùng 1 viên. Em cũng k bị gặp tác dụng phụ gì do thuốc gây ra. Thưa bác sĩ, em mới 19 tuổi thôi, vậy việc đã dùng qua 4 viên thuốc khẩn cấp có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và chức năng sinh sản không ạ ? Thật sự em không muốn dùng loại thuốc này nhưng do không may nên phải dùng đến ạ.

Chào bạn!
Không có con số nào cụ thể để nói rằng nếu bạn dùng bao nhiêu lần thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng hay dùng bao nhiêu liều thì sẽ gây vô sinh. Bản chất của thuốc tránh thai khẩn cấp là nội tiết tố nữ với hàm lượng nội tiết cao, vì vậy việc đáp ứng thuốc, tác dụng của thuốc tác động lên buồng trứng hệ nội tiết của mỗi người là khác nhau.
Bạn có sử dụng thuốc 4 lần trong thời gian 7 tháng, như vậy cũng không phải là nhiều, tuy nhiên 1 lần do sự cố bao su thì có thể do sơ suất nhưng 4 lần gặp sự cố thì cần xem lại chất lượng bao cao su có đảm bảo không, cách đi bao cao su của hai bạn đã đúng chưa để rút kinh nghiệm cho những lần quan hệ sau.
Bạn biết dùng thuốc là không đúng và không tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần biết thuốc không có tác dụng tránh thai 100%, những lần vừa rồi rất may mắn khi hai bạn không gặp sự cố có thai ngoài ý muốn nhưng hãy thận trọng cho những lần quan hệ sau nhé.
Chúc bạn sức khỏe!