Dùng thuốc khẩn cấp liên tục có những ảnh hưởng gì?
Em và bạn trai có đi quá giới hạn và quan hệ với nhau liên tục trong 3 ngày, sau mỗi lần quan hệ em đều uống thuốc tránh thai loại mifepriston 10mg trong vòng 12h sau khi quan hệ. Vậy cho em hỏi khả năng mang thai của em có lớn không Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp (3 liều cho 3 ngày liên tục) liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không ạ. Em cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên dùng với đúng tên gọi của nó, sử dụng trong trường hợp thật cần thiết cho người phụ nữ quan hệ không an toàn. Tuy nhiên thuốc cũng chỉ có tác dụng tránh thai tối đa đặt 75% sử dụng càng muộn cũng như là sử dụng càng nhiều lần trong một chu kỳ kinh thì tác dụng tránh thai sẽ càng giảm.
Vì em uống sau 12 tiếng quan hệ cộng với việc sử dụng liên tiếp nhiều lần trong một chu kỳ thì sẽ có khả năng mang thai cao. Em cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu có dấu hiệu chậm kinh 5-7 ngày thì cần chủ động thử thai để cho kết quả chính xác nhất.
Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 2 viên/ tháng, nếu lạm dụng thuốc thì sẽ có thể gây rối loạn chu kỳ kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này do thuốc sẽ làm niêm mạc tử cung bị teo lại, niêm mạc mỏng khiến trứng không làm tổ được.
Vì thế nên hai em có quan hệ thì nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Không nên coi thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp an toàn và lâu dài em nhé.
Thân ái chào em!