Dùng thuốc tránh thai hàng có có làm phát triển polyp túi mật? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng thuốc tránh thai hàng có có làm phát triển polyp túi mật?
Kính thưa bác sĩ. Em Tên Nguyên em 29 tuổi đã lập gia đình, em có đi siêu âm phát hiện có u polyp 3mm ở túi mật, và em bị trễ kinh 5 tháng nên bác sĩ Estraceptin để có kinh lại thành phần thuốc có tính ngừa thai, em tìm hiểu trên mạng u polyp khi uống thuốc có thành phần thuốc ngừa thai dễ làm phát triển u polyp vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Mong nhận được hồi âm từ bác sĩ. Em cảm ơn bác sĩ!

Chào em,
Em đang bị polyp túi mật, bị chậm kinh nữa nên bác sĩ dùng thuốc tránh thai hàng ngày để giúp em điều kinh. Bản chất của thuốc Estraceptin là thuốc tránh thai, có hàm lượng nội tiết thấp, vừa có tác dụng tránh thai, bên cạnh đó cũng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt cho những người có chu kỳ kinh không ổn định.
Loại thuốc này không có chống chỉ định với người bị với người bị polyp túi mật, bên cạnh đó, bác sĩ điều trị chỉ định cho em sử dụng, họ cũng đã phải cân nhắc mức độ ảnh hưởng của thuốc với tình trạng bệnh lý của em rồi, do đó em cứ yên tâm thực hiện theo chỉ định của bác sĩ là được em nhé.
Chúc em sức khỏe!