Dùng thuốc trị nấm âm đạo sau bao lâu thì có thai được?
Em chào bác sĩ!
Thưa Bác sĩ cho em hỏi em vừa uống 6 viên itraconazole 100mg (3 ngày) để trị nấm âm đạo. 12 ngày nữa là em bắt đầu kỳ kinh mới, em lo lắng không biết tháng tới em thả để có em bé luôn có được không ạ? Em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em!
Thuốc itraconazole là một thuốc thường được các bác sĩ sử dụng trong điều trị nấm. Thời gian thải trừ qua nước tiểu và phân khoảng sau khoảng 1 tuần. Và trong giai đoạn thai kì sẽ chống chỉ định sử dụng itraconazole ( trừ trường hợp đe dọa tính mạng ) vì đã có ghi nhận gây dị dạng thai nhi khi sử dụng thuốc trong thai kì.
Chính vì thế, theo tôi, để an toàn thì em nên dời kế hoạch có thai sau 1 tháng sau khi sử dụng thuốc. Nghĩa là em có thể "thả " có thai vào chu kì sau đó nữa, nhưng nếu cần quá thì em có thể "thả" khoảng giữa chu kì kinh nguyệt tới.
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui