Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em năm nay 15 tuổi, em đã thủ dâm từ khi 11 tuổi, tần suất thì mỗi ngày một lần có hôm hai đến ba lần, bây giờ em đã 15 tuổi và xuất tinh rất nhanh khoảng chưa đến 1 phút. Cho em hỏi bây giờ em dừng việc thủ dâm lại thì có thể cải thiện đời sống tình dục của em không và cách chữa trị như thế nào ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Em năm nay mới 15 tuổi là độ tuổi dậy thì mà em đã thủ dâm từ khi 11 tuổi, tần suất thủ dâm của em có ngày lên đến 2-3 lần là quá nhiều, em nên giảm dần tần suất xuống mức có thể, nên dùy trì tần suất 2-3 lần một tuần em nhé.
Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau 1 khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của nam giới. Khi có quan hệ thực sự mà dưới 2 phút đã xuất tinh thì được coi là hiện tượng xuất tinh sớm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm như: lâu ngày không được quan hệ hay quá căng thẳng hoặc quá hưng phấn, hay đang gặp 1 số vấn đề về bệnh lý cũng có thể ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm. Hiện tại em thì em chưa có quan hệ tình dục với bạn tình thực sự thì chưa thể khẳng định được là em có bị xuất tinh sớm hay không.
Theo tôi em nên tạo tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, có chế độ ăn uống phù hợp, rèn luyện thể thao, có thời gian học tập nghỉ ngơi hợp lý. Duy trì tần suất thủ dâm xuống mức có thể, và theo dõi thêm 1 thời gian nữa xem hiện tượng xuất tinh sớm có cải thiện hay không. Khi nào em có quan hệ với bạn tình thực sự mà hiện tượng xuất tinh sớm, không kiểm soát vẫn còn em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!