"Dùng vòi xịt" có ngăn chặn được quá trình thụ thai?
Em vừa hết kinh nguyệt được 2 ngày thì em và bạn trai quan hệ. Bạn trai em có xuất tinh ngoài nhưng mà bắn vào cửa mình, chạm vào âm đạo. Em có rửa nước, em dùng vòi sịt vào trong và dùng tay để chà sát thì liệu có an toàn không, có thể mang thai không ạ ?

Chào em,
Về trường hợp của em, nếu quan hệ sau hết kinh 2 ngày, tức là trong giai đoạn an toàn tương đối, vẫn có khả năng mang thai. Trên thực tế, có nhiều trường hợp quan hệ sau hết kinh hai ngày vẫn mang thai. Mặc dù em có xuất tinh ngoài nhưng trong dịch nhầy của nam giới khi quan hệ vẫn có một lượng tinh trùng nhất định. Hơn nữa bạn trai em bắn tinh bên ngoài, ngay sát "ranh giới" nhậy cảm như vậy thì vẫn có những nguy cơ. Khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra nhưng sẽ thấp thôi em nhé. Sau quan hệ em có rửa nước, dùng vòi sịt vào trong và dùng tay để chà sát. Việc này không thể ngăn chặn được việc thụ tinh khi em đã quan hệ không an toàn, mà chỉ khiến vùng kín của em gặp "rắc rối". Khả năng viêm nhiễm rất cao nếu em dùng vòi xịt và lấy tay thụt rửa như vậy em nhé.
Thời điểm này, nên dùng que thử thai sau 10 đến 14 ngày sau quan hệ để có kết luận chính xác nhất. Trứng cũng có thể rụng khi phụ nữ đạt cực khoái do hưng phấn khi quan hệ tình dục, không theo chu kỳ nhất định. Chính vì vậy, cách tránh thai bằng phương pháp tính chu kỳ kinh nguyệt chỉ đạt hiệu quả 60%, 40% còn lại vẫn có khả năng mang thai. Khuyên em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm khác.
Chúc em sức khỏe.