Dùng xà bông rửa tay để vệ sinh cho “cậu nhỏ” nên bị ngứa rát? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng xà bông rửa tay để vệ sinh cho “cậu nhỏ” nên bị ngứa rát?
Thưa bác sĩ em dùng xà bông để rửa tay để vệ sinh cho cậu nhỏ vệ sinh xong thì có dấu hiệu ngứa rát.

Chào em,
Em nói mình sau khi sử dụng xà phòng để vệ sinh dương vật thì dương vật của cháu có dấu hiệu ngứa rát bất thường, em có thường xuyên vệ sinh “cậu nhỏ” bằng xà phòng không? Nếu đây là lần đầu tiên em sử dụng xà phòng để vệ sinh cậu nhỏ mà lại bị ngứa rát như vậy có khả năng em bị dị ứng với các chất trong xà phòng rồi. Vì nhiều loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh vì nó dễ làm “cậu nhỏ” bị kích ứng. Hãy chọn loại xà phòng dạng nhẹ, không chứa quá nhiều thành phần kích ứng da để tránh làm tổn thương và gây viêm nhiễm tại cơ quan này em nhé. Không thì em chỉ cần thường xuyên vệ sinh bằng nước ấm sạch, sau đó dùng khăn vải mềm để lau khô là có thể giúp “cậu nhỏ” sạch sẽ mà không lo về nguy cơ viêm nhiễm nữa rồi.
Trong trường hợp nếu em đã từng vệ sinh nhiều lần trước đó rồi mà giờ mới có hiện tượng này thì em nên xem lại các đồ dùng cá nhân xung quanh có gì thay đổi mà làm cậu nhỏ có dấu hiệu như vậy không. Nếu tình trạng ngứa rát diễn ra kéo dài, thay đổi cách vệ sinh mà không có sự thay đổi nào tích cực thì em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Da liễu thăm khám, kiểm tra để có cách khắc phục phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!