Được 12cm rồi mà vẫn bị bạn gái chê là ngắn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Được 12cm rồi mà vẫn bị bạn gái chê là ngắn...
Chào bác sĩ. Cháu năm nay 17 tuổi. Cậu nhỏ của cháu dài 12cm, chu vi là 10cm. Cháu đang băn khoăn rằng kích thước cậu nhỏ của mình như vậy có phải là ngắn không, vì bạn gái cháu có nói cậu nhỏ của cháu hơi ngắn, cháu rất tự ti. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu

Chào em!
Kích thước dương vật trung bình trong độ tuổi trưởng thành ở nam giới Cách đo chiều dài dương vật là kéo thẳng: đo chiều dài dương vật mặt lưng từ góc mu- dương vật tới đỉnh khi dương vật được kéo thẳng ra. Chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5,2- 8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm (9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm (5-8,3 cm). Chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm (7-10,6 cm). Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
Hiện tại thì dương vật của em như vậy là bình thường theo tiêu chuẩn rồi em. Không có bất cứ điều gì phải lo lắng em nhé. Tôi được biết, vì một số bạn trai thường quá quan trọng chuyện kích thước dương vật, nên một số bạn gái thường có xu hướng lấy "cái đó" ra để trêu ghẹo bạn trai và xem phản ứng của các bạn mà thôi, nên ngay cả khi bạn gái em nói "nó" hơi nhỏ, thì cũng đừng vội vã tự ti ngay em nhé. và hơn thế nữa, em phải biết rằng không phải là cứ to là tốt đâu em. Nhiều bạn trai có kích thước dương vật rất to nhưng lại khó để quan hệ và thường xuyên làm các bạn gái bị đau. thế nên là cái gì quá cũng không tốt, dương vật cũng vậy em ạ, đừng lo lắng buồn phiền gì cả nhé.
Chúc em sức khỏe!