Được 5 giây đã "nhả đạn" có phải dấu hiệu của "xuất sớm" không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Được 5 giây đã "nhả đạn" có phải dấu hiệu của "xuất sớm" không?
Chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi. Trước đây cháu thường xuyên có thói quen thủ dâm nhưng chưa quan hệ lần nào. Hiện tại cháu mới có quan hệ với bạn gái và mỗi lần chỉ kéo dài 5 giây. Bác sĩ cho cháu hỏi đây có phải là dấu hiệu của xuất tinh sớm không ạ?

Chào cháu,
Chào cháu,Hiện tượng xuất tinh sớm là không làm chủ được thời gian xuất tinh. Thời gian quan hệ chỉ từ 1 – 2 phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo và số lần lặp lại chiếm trên 50% tổng số lần quan hệ gần nhất. Về trường hợp của cháu, mình nên theo dõi thêm khoảng một thời gian nữa. Cũng có thể tình trạng này là do tâm lý hồi hộp căng thẳng do đây là những lần đầu mình quan hệ. Nếu hiện tượng xuất tinh sớm của cháu liên tục xuất hiện liên tục trong một khoảng thời gian dài thì khuyên cháu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa nam học để thăm khám và xử trí.
Hơn nữa cháu nên lưu ý vấn đề thủ dâm thường xuyên và liên tục có thể dẫn đến rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm hoặc xuất tinh muộn). Khuyên cháu cũng nên tiết chế hành vi thủ dâm, có tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần. Nên thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến "nhiệm vụ" phải kéo dài cuộc yêu. Thực tế, càng lo lắng và áp lực, các trục trặc càng nghiêm trọng hơn. Trong một số tình huống, nam giới có thể mang bao cao su để giảm độ nhạy cảm, có thể chọn loại bao dày. Một số hãng sản xuất bao cao su có cung cấp loại bao kéo dài thời gian trong đó có chứa một lượng nhỏ chất gây tê giúp làm giảm sự nhạy cảm quá độ của "cậu nhỏ", từ đó giúp kéo dài thời gian.
Chúc cháu sức khỏe.