Đường kính tử cung trước-sau 33m có phải là bất thường?
Em chào bác sĩ,
Em bị trễ kinh tính đến nay là đã được 20 ngày rồi ạ. Em đã thử que, kết quả là lên 1 vạch. Em đi siêu âm kiểm tra thì có kết quả như sau: Đường kính trước sau 33mm, nội mạc tử cung bình thường dày 06mm. Bác sĩ cho em hỏi với kết quả này thì có bị gì không ạ? Bác sĩ giải đáp sớm giúp để em bớt lo lắng với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Đường kính tử cung trước-sau 33m có phải là bất thường?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tử cung còn gọi dạ con là cơ quan tạo kinh nguyệt và giúp trứng thụ tinh làm tổ, hình thành thai nhi và nuôi dưỡng thai nhi. Các bạn nữ khi đến tuổi dậy thì, nội tiết tố nữ giúp hệ sinh dục phát triển trở thành phụ nữ. Một tử cung được coi là đủ khả năng cho việc mang thai và sinh nở khi có kích thước đường kính trước - sau là 30-45mm.
Độ dày niêm mạc tử cung là một trong những yếu tố quan trọng mang tính quyết định trong việc làm tổ và phát triển của thai. Nó có sự thay đổi liên tục theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh. Độ dày niêm mạc tử cung bình thường của một phụ nữ trưởng thành: Sau khi hành kinh 3-4mm, giai đoạn giữa chu kỳ kinh, sát ngày rụng trứng 8 - 12 mm và giai đoạn trước khi có kinh 12-16mm.
Sau khi đọc những thông tin trên em có thể thấy rằng mọi kết quả thăm khám của em đều bình thường và em không có mang thai. Tình trạng trễ kinh mà em gặp phải chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà thôi. Để kinh nguyệt sớm quay trở lại em cần phải dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc kết hợp với việc ăn uống điều độ và đầy đủ.
Chúc em luôn khỏe mạnh và vui vẻ!