Dương vật 16 cm thì có phải bình thường?
Chào bác sĩ cháu năm nay 17 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi..là dương vật cháu có chiều dài 16 cm..thì đó có phải là chiều dài bình thường không ạ..

Chào em!
Hiện tại chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng kích thước dương vật của nam giới ở mức nào thì hoàn hảo. Nhưng theo các con số thống kê kích thước dương vật của nam giới Việt Nam trung bình khi xìu khoảng 5,5-6cm và khi ở mức độ cương cứng có thể đạt 9-13cm, như theo con số trên thì kích thước dương vật của em ở mức lớn hơn so với trung bình. Nhưng đó cũng không phải là biểu hiện bệnh lý nên em không cần lo lắng. Bởi cũng như tay và chân, mỗi người sẽ có những đặc điểm về kích thước hình dáng dương vật khác nhau nên em không cần phải lo lắng hay ngại ngùng về cơ thể mình.
Hiện tại em nên chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và rèn luyện phù hợp để có thể phát triển được tốt nhất.
Chúc em khỏe mạnh.