Dương vật bị cong vẹo là do "quay tay" nhiều?
Em năm nay đã 24 tuổi mà dương vật chỉ dài 11cm và dài bao quy đầu.. Có thủ dâm lúc trước 1 lần/ngày. Hiện tại thì đã giảm. Bác sĩ cho em hỏi là có phải thủ dâm dẫn đến dương vật không phát triển bình thường không?
Tại theo em thấy thì cậu nhỏ bị cong sang trái và chỉa xuống dưới khi cương. Mà hình dạng thì bị lép bên góc trái? Có phải bị gãy thể hang không? Nếu như vậy phải làm sao? Hay để nguyên như vậy luôn.? Mong bác sĩ phản hồi sớm!! Chân thành cảm ơn!

Chào em.
Theo thống kê thì ở đàn ông Việt nam trong độ tuổi trưởng thành trung bình chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,0 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Trường hợp của em, kích thước dương vật 11 cm thì vẫn trong giới hạn bình thường nên em không quá lo lắng.
Thủ dâm là hiện tượng tự kích thích khi quan hệ tình dục, thủ dâm không phải là bệnh, thủ dâm không xấu, nhưng thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mệt mỏi. Trường hợp của em có tần suất thủ dâm 1 lần/ngày là nhiều, em nên giảm dần và có chế độ thủ dâm vừa phải để không ảnh hưởng đến sức khỏe em nhé. Bình thường, dương vật của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Khi dương vật cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt về sau.
Trong trường hợp dương vật bị cong thực sự, đó là biểu hiện của bệnh xơ cứng vật hang. Dạng bệnh này được coi là lành tính, do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên. Nguyên nhân có thể do bệnh mạch máu và tiểu đường làm ảnh hưởng đến dương vật, có thể do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục, kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo. Trường hợp của em bị dài bao quy đầu và lệch dương vật. Về chức năng sinh sản có thể không ảnh hưởng, nếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ em có thể đến viện khám cụ thể nếu cần sẽ được phẫu thuật em nhé.
Chúc em sức khỏe!